Vương quốc Bỉ họp khẩn, công bố các biện pháp đối phó dịch COVID-19

18/11/2021, 10:31

TCDN - Vương quốc Bỉ công bố những quy định phòng dịch COVID-19 nghiêm ngặt hơn nhưng vẫn dựa trên nguyên tắc mọi người tiếp tục làm việc và trường học tiếp tục mở cửa.

Chiều tối 17/11, cơ quan phòng chống dịch bệnh Vương quốc Bỉ đã họp khẩn cấp, công bố các biện pháp đối phó với đợt dịch COVID-19 lần thứ tư.

Vương quốc Bỉ. Ảnh: gonatour.vn

Vương quốc Bỉ. Ảnh: gonatour.vn

Theo đó, các doanh nghiệp bắt buộc phải cho nhân viên làm việc tại nhà 4 ngày mỗi tuần, chỉ được tới nơi làm việc một lần trong tuần. Toàn bộ người dân từ 10 tuổi trở lên vẫn phải mang khẩu trang khi vào trong không gian kín dù có tiêm chủng đầy đủ 2 liều vaccine.

Các trường học được thông báo phải mở cửa thông gió phòng học liên tục hoặc cứ sau mỗi một tiếng rưỡi lại phải mở hết cửa sổ, bao gồm cả trời lạnh.

Thông tin từ VTV News, để vào những nơi có nhiều hơn 50 người thì thẻ xanh COVID-19 là điều kiện bắt buộc phải có. Riêng với hộp đêm, ngoài thẻ xanh COVID-19, người dân cần phải trình thêm kết quả xét nghiệm PCR thực hiện cùng ngày hôm đó.

Theo cơ quan phòng chống dịch bệnh của Bỉ, bên cạnh việc tiêm chủng đầy đủ, người dân vẫn phải thực hiện  các biện pháp phòng dịch vừa công bố.

Được biết, vào tuần trước, Bỉ đã quyết định sẽ tiêm nhắc lại liều thứ ba cho toàn bộ người dân.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Vương quốc Bỉ họp khẩn, công bố các biện pháp đối phó dịch COVID-19 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngày 17/11: Có 9.849 ca mắc COVID-19
Bộ Y tế cho biết có 9.849 ca mắc COVID-19 trong ngày 17/11 tại 56 tỉnh, thành phố. Tp.HCM, Bà Rịa- Vũng Tàu và Đắk Lắk tăng số mắc mới.