WHO lần đầu tiên công nhận Vaccine COVID-19

01/01/2021, 19:56

TCDN - Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công nhận vaccine COVID-19 do Pfizer phát triển để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Việc phê duyệt lần đầu của WHO có thể giúp các quốc gia khác xúc tiến việc cấp phép vaccine.

Hôm 31/12/2020, WHO đã lần đầu công nhận vaccine COVID-19 do Pfizer phát triển.Đây là một bước đi rất tích cực nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận toàn cầu đối với vaccine COVID-19.

WHO lần đầu công nhận vaccine COVID-19 do Pfizer phát triển

WHO lần đầu công nhận vaccine COVID-19 do Pfizer phát triển

Sau khi WHO phê duyệt vaccine, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế Liên Mỹ sẽ có thể mua và phân phối vaccine cho các quốc gia cần vaccine.

Hồi đầu tháng 12, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt vaccine Pfizer. Ban cố vấn của FDA vào thời điểm đó đã công bố các tài liệu, cho biết vaccine này có hiệu quả cao (khoảng 95%) trong việc ngăn chặn virus SARS-CoV-2.

Sau khi được phê duyệt, vaccine của Pfizer đã được triển khai và sử dụng cho những cá nhân có nguy cơ và nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Mỹ.

Tuy nhiên, theo nhiều nhà nghiên cứu, dù vaccine COVID-19 có hiệu quả đến mức nào đi nữa thì công dụng của nó trong việc ngăn ngừa đại dịch sẽ giảm sút nếu quá trình triển khai tiêm chủng kéo dài quá lâu.

Trước đó, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, sáng kiến COVAX - nhằm cung cấp vaccine COVID-19 cho tất cả các quốc gia có nhu cầu, đã đạt được thỏa thuận với gần 2 tỷ liều vaccine. 

An Tú
Bạn đang đọc bài viết WHO lần đầu tiên công nhận Vaccine COVID-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

WHO công bố Covid-19 là đại dịch
Tuyên bố của WHO được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đã lây nhiễm hơn 100.000 người khắp thế giới, trong đó hơn 80.000 người ở Trung Quốc.