Xem xét cho tàu, thuyền hoạt động trở lại trên hồ Tây

02/07/2022, 16:28

TCDN - Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, các doanh nghiệp nếu đủ điều kiện tham gia thì tiếp tục cho tham gia kinh doanh nhưng phải theo quy chuẩn rất cao.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) Nguyễn Đình Khuyến cho biết, đối với các tàu, thuyền dừng hoạt động, neo đậu tại Đầm Bảy, hồ Tây từ năm 2017, vừa qua có hai doanh nghiệp chủ động di chuyển phương tiện khỏi hồ Tây.

Hiện nay, còn 7 doanh nghiệp với 38 phương tiện chưa di dời, gây nhếch nhác đô thị, ô nhiễm môi trường. Quận sẽ cương quyết di dời các phương tiện ra khỏi hồ Tây trong năm 2022.

Hà Nội xem xét cho tàu, thuyền hoạt động trở lại trên Hồ Tây. (Ảnh minh họa)

Hà Nội xem xét cho tàu, thuyền hoạt động trở lại trên Hồ Tây. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, quận trao đổi với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng sớm đưa ra quy chuẩn về tàu, thuyền hoạt động trên hồ Tây. 

“Quận đã có trao đổi với Sở GTVT cũng như sẽ thống nhất với Sở Văn hoá - Thể thao để có quy chuẩn về tàu, thuyền. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp nếu đủ điều kiện tham gia thì tiếp tục cho tham gia nhưng sẽ phải theo quy chuẩn rất cao chứ không như trước”- ông Khuyến nhấn mạnh.

Liên quan đến Quy hoạch chi tiết bán đảo Quảng An tỷ lệ 1/500, ông Khuyến cho biết, quận Tây Hồ đang triển khai lập quy hoạch theo phân khu A6 đã được phê duyệt năm 2014 và Quyết định điều chỉnh năm 2021 của UBND TP Hà Nội.

Tại Quyết định này, trên khu vực bán đảo có một nhà hát và các khu vực công viên, hội chợ đảm bảo phù hợp đúng quy hoạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến diện tích mặt nước hồ Tây. 

“Từ nay đến giữa tháng 7, chúng tôi sẽ triển khai việc lấy ý kiến toàn quận, phường Quảng An và trực tiếp nơi người dân sinh sống gần dự án nhà hát trên tinh thần khách quan, đảm bảo định hướng phát triển du lịch của quận cũng như Thủ đô gắn vào khu vực quy hoạch 8 bến thuỷ với hơn 9km đường đi bằng tàu, thuyền”- lãnh đạo quận Tây Hồ nhấn mạnh.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Xem xét cho tàu, thuyền hoạt động trở lại trên hồ Tây tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan