"Tôi sẽ tiếp tục xây dựng Kosy ngày càng phát triển, thượng tôn pháp luật"

01/04/2021, 15:44

TCDN - Kosy đã và đang làm chủ đầu tư triển khai nhiều dự án với quy mô lớn như Khu đô thị Kosy Lào Cai, Khu đô thị Kosy Sông Công, Khu đô thị Kosy Bắc Giang, Khu đô thị Kosy Gia Sàng, Khu dân cư đô thị Cầu Gồ,...

Doanh nhân Nguyễn Việt Cường sinh năm 1976, ông tốt nghiệp Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội với chuyên ngành Quản lý đất đai vào năm 1999. Thời gian sau khi tốt nghiệp đại học, ông kinh doanh tự do.

Năm 2008, ông Cường thành lập Công ty Cổ phần Kosy với mục tiêu phát triển thành tập đoàn kinh tế đa ngành, hoạt động trên quy mô đa quốc gia. Bên cạnh hoạt động tại các lĩnh vực xây dựng và giáo dục đào tạo, ông Nguyễn Việt Cường chú trọng đầu tư đẩy mạnh phát triển ngành mũi nhọn bất động sản của Tập đoàn Kosy.

Chủ tịch Tập đoàn Kosy Nguyễn Việt Cường

Chủ tịch Tập đoàn Kosy Nguyễn Việt Cường

Hiện tại, Kosy đã và đang làm chủ đầu tư triển khai nhiều dự án với quy mô lớn như Khu đô thị Kosy Lào Cai, Khu đô thị Kosy Sông Công, Khu đô thị Kosy Bắc Giang, Khu đô thị Kosy Gia Sàng, Khu dân cư đô thị Cầu Gồ,...

Ngoài ra, Kosy còn triển khai thực hiện nhiều công trình giao thông, thủy lợi, viễn thông tại các địa phương.

Ông Nguyễn Việt Cường hiện nay là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản. Ông là người đặt nền móng cho Tập đoàn Kosy và tạo nên những thành công lớn.

Nói về Kosy, ông Cường cho biết: Tôi hài lòng với những kết quả mà Kosy đạt được hôm nay. Tập đoàn Kosy được thành lập từ năm 2008, từ một công ty nhỏ đến nay đã có trên 20 công ty thành viên. Trong đó Công ty Cổ phần Kosy đã niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE, vốn điều lệ hơn 1.600 tỷ và giá trị vốn hóa thị trường hơn 4.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó còn có các công ty thành viên khác hoạt động trong lĩnh vực thuỷ điện, điện gió và một số lĩnh vực khác. Chúng tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu và không ngừng nâng cao năng lực, ngày càng hoàn thiện mình qua các dự án bất động sản và năng lượng tái tạo mà chúng tôi đã, đang và sẽ triển khai. Tất nhiên, vẫn còn những hạn chế mà chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi sẽ phải khắc phục.

Kosy có khát vọng trở thành tập đoàn đa ngành, với hai lĩnh vực hoạt động chính là bất động sản và năng lượng tái tạo. Bên cạnh phải làm tốt nhất có thể các dự án đang triển khai, chúng tôi phát triển các dự án mới tiềm năng ở cả lĩnh vực bất động sản và năng lượng, là cơ sở để phát triển và mở rộng quy mô doanh nghiệp. Đồng thời, không ngừng nâng cao năng lực quản trị, điều hành, thu hút nhân tài và đào tạo nhân sự.

Là một doanh nghiệp định hướng phát triển bền vững, chúng tôi đề cao các hoạt động trách nhiệm xã hội, xây dựng văn hóa “Người Kosy vì cộng đồng” nhằm chung tay xây dựng những giá trị nhân văn và ý nghĩa, lan tỏa giá trị sống tích cực tới cán bộ nhân viên và môi trường xung quanh.

Trước đây tôi có quan niệm rằng “cái đầu của mình quyết định số phận của mình” vì khi đó tôi cho rằng nguyên nhân dẫn đến bản thân mình bị vấp ngã hay cuộc sống còn bấp bênh, khó khăn là do kiến thức, năng lực mình còn hạn chế. Nhận thức ra điều đó nên tôi lao như thiêu thân vào việc học, việc đọc, tôi tận dụng mọi lúc rỗi rãi để tìm kiếm kiến thức, mở rộng tầm hiểu biết, nâng cao năng lực, trình độ. Tôi xác định để thực hiện được những khát vọng của mình thì việc học tập giữ vai trò quyết định. Như đã nói ở trên, giai đoạn 2 năm đó tôi tự học và lượng kiến thức tôi có được phải gấp nhiều lần tôi học đại học trước đó. Sau này khi thành lập Kosy tôi cũng vừa phát triển Kosy và học lên thạc sĩ, tiến sĩ. Tôi học trên tinh thần tự nguyện, học để lấy kiến thức và nâng cao năng lực để phục vụ công việc chứ không cần bằng cấp và sự thật là tôi đã hoàn thành chương trình tiến sĩ, đã bảo vệ thành công luận án từ năm 2016 nhưng đến nay tôi vẫn chưa lấy bằng. Đến giờ tôi vẫn không ngừng học tập, luôn sắp xếp thời gian để tự học, nâng cao khả năng tư duy, quản trị điều hành, đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng lớn, càng nhiều và ngày càng quan trọng của Tập đoàn Kosy.

Nói về việc chưa nhận bằng Tiến sĩ mặc dù đã hoàn thành chương trình học từ lâu, ông Nguyễn Việt Cường cho biết: Thực ra tôi còn nợ một chứng chỉ ngoại ngữ nữa thì được cấp bằng, nhưng từ khi tôi bảo vệ xong luận án (năm 2016) đến nay một phần vì xác định việc đó không quá quan trọng, một phần vì công việc cũng nhiều nên cũng ngại học ngoại ngữ và ngại đi thi. Mà chứng chỉ ngoại ngữ này là phát sinh theo yêu cầu của bậc học Thạc sĩ, chứ không phải yêu cầu của bậc học Tiến sĩ. Học Tiến sĩ tôi đã hoàn thành nhưng khi vào học tôi nợ một thủ tục và đến nay vẫn chưa trả nợ được để được công nhận và cấp bằng. Nhưng thời gian tới tôi chắc chắn sẽ sắp xếp ôn tập để đi thi và sẽ cố gắng hoàn thành cho xong công việc này trong một, vài tháng tới.

Theo ông Cường, việc này là lỗi của ngành giáo dục, của Đại học Quốc gia và đến nay vẫn chưa khắc phục. Năm 2009 - 2010 tôi học Thạc sĩ của ĐH Grigss Hoa Kỳ (chương trình liên kết giữa ĐH Quốc Gia Hà Nội và ĐH Griggs). Tất cả hơn 2.000 học viên học chương trình này đáp ứng tất cả các điều kiện của chương trình như đầu vào, quá trình học tập và hoàn thành khoá học, đã được ĐH Griggs cấp bằng và ĐH Quốc Gia HN công nhận học vị Thạc sĩ.

Nhưng vài năm sau khi tốt nghiệp, Bộ GD&ĐT, Cục Khảo thí yêu cầu các học viên phải bổ sung chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL và gần đây có chấp nhận thêm chứng chỉ ngoại ngữ B2 theo khung năng lực 6 bậc thì mới được Cục Khảo thí xác nhận văn bằng có giá trị tại Việt Nam. Việc này là bất hợp lý, vì các học viên đáp ứng tất cả các điều kiện của ĐH Quốc Gia và đã hoàn thành khoá học và cấp bằng. Các học viên đã khiếu nại nhiều và Bộ GD&ĐT đã hạ yêu cầu ngoại ngữ từ IELTS hoặc TOEFL xuống B2, nhưng các học viên vẫn đang tiếp tục yêu cầu Bộ GD&ĐT, Cục Khảo thí phải công nhận chương trình này mà không có một yêu cầu nào khác.

Nói tóm lại là giờ tôi phải bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ B2 thì được Cục Khảo thí cấp cho giấy xác nhận bằng Thạc sĩ có giá trị tại VN và mang cái đó đến ĐH Kinh tế quốc dân (nơi tôi đã học, nghiên cứu và hoàn thành chương trình học Tiến sĩ) để được công nhận và cấp bằng Tiến sĩ (trong quá trình học Tiến sĩ tôi đã nợ nhà trường chứng chỉ này của Cục Khảo thí cho chương trình Thạc sĩ).

"Tôi sẽ tiếp tục xây dựng Kosy ngày càng phát triển, thượng tôn pháp luật, coi trọng đạo đức. Tôi mong muốn giải quyết được công ăn việc làm, ổn định cuộc sống cho hàng nghìn lao động và gia đình của họ. Đặc biệt, tôi muốn được góp sức với các doanh nhân Việt Nam xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp", ông Cường nói.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết "Tôi sẽ tiếp tục xây dựng Kosy ngày càng phát triển, thượng tôn pháp luật" tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Kosy mang nhiều dự án đi thế chấp ngân hàng vay gần 800 tỷ
Tính đến 31/12/2020, Kosy đã vay 782 tỷ đồng từ các ngân hàng và phát hành trái phiếu. Quyền sử dụng đất tại các dự án Kosy Lào Cai, Kosy Sông Công, Kosy Bắc Giang, Kosy Gia Sàng 11 hiện được Kosy mang đi thế chấp tại một số ngân hàng.