Xử phạt 257 triệu đồng vi phạm ảnh hưởng đến an toàn bay

07/02/2017, 09:11

TCDN - Tháng 1/2017, Chánh Thanh tra Cục HKVN đã ký 26 quyết định xử phạt 41 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với số tiền xử phạt 257 triệu đồng.

Viet jet
Tháng 1/2017, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện các cuộc thanh tra an toàn hàng không đối với thành viên tổ lái của Công ty cổ phần hàng không VietJet. Ảnh: TL

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tháng 1/2017, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã thực hiện các cuộc thanh tra an toàn hàng không đối với việc chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo và duy trì điều kiện, tiêu chuẩn đối với thành viên tổ lái của Công ty cổ phần hàng không VietJet.

Cũng trong tháng 1/2017, Chánh Thanh tra Cục HKVN đã ký 26 quyết định xử phạt 41 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với số tiền xử phạt là 257 triệu đồng.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Quang Việt, tổng số quyết định xử phạt là 26 vụ, giảm 17% so với tháng 12/2016 (26 vụ/31 vụ) và không tăng so với cùng kỳ năm 2016.

Các hành vi vi phạm hành chính điển hình ảnh hưởng tới an toàn bay bị xử phạt bao gồm: Hãng hàng không không thực hiện đúng chương trình bảo dưỡng đã được phê duyệt; hành khách sử dụng thiết bị điện tử, thiết bị thu phát sóng trên tầu bay khi không được phép; hút thuốc lá trên tàu bay; vi phạm quy định về bảo đảm an ninh, an toàn khi xây dựng, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa công trình, lắp đặt thiết bị tại cảng hàng không, sân bay và khu vực lân cận của cảng hàng không, sân bay; điều khiển phương tiện không đúng luồng tuyến đã quy định; nhân viên hàng không thực hiện không đúng quy trình, gây uy hiếp an toàn hàng không./.

Theo Thời báo Tài chính Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt 257 triệu đồng vi phạm ảnh hưởng đến an toàn bay tại chuyên mục Bạn đọc của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận