Xử phạt Thẩm mỹ viện “ăn cắp” thương hiệu Chợ Rẫy

11/12/2019, 10:46

TCDN - Hàng loạt các vụ tai biến, biến chứng, chết người xảy ra tại TP.HCM liên quan đến thẩm mỹ đã cho thấy sự bát nháo từ cơ sở thực hiện đến sự thiếu trách nhiệm của các cơ quan quản lý, đặc biệt là Sở Y tế.

Thời gian vừa qua xuất hiện những cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM bị xử lý hành vi hoạt động trái phép, “ăn cắp” thương hiệu của những bệnh viện lớn. Điển hình trong số đó là Thẩm mỹ Viện Chợ Rẫy; Viện Thẩm mỹ Đại học y.

Cơ sở thẩm mỹ ăn cắp thương hiệu

Cơ sở thẩm mỹ ăn cắp thương hiệu "Chợ Rẫy" đang bị bệnh viện đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm

Mới đây, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy (792 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình) đã bị xử phạt 35 triệu đồng về việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cũng theo quyết định xử phạt này, Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục; Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thẩm mỹ viện ăn cắp thương hiệu Chợ Rẫy

Thẩm mỹ viện ăn cắp thương hiệu Chợ Rẫy

Trước đó, ngày 6/11, Bệnh viện Chợ Rẫy bất ngờ nhận được nhiều phản ánh của bệnh nhân về việc một cơ sở thẩm mỹ đang hoạt động, thu hút được nhiều bệnh nhân với giá dịch vụ đắt đỏ có tên Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy. Những phản ánh này khiến Ban giám đốc của bệnh viện phải “giật mình” và mau chóng có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM và Phòng Y tế quận Tân Bình phản ánh việc có cơ sở y tế tư nhân lợi dụng tên riêng của bệnh viện Chợ Rẫy để hoạt động.

Lãnh đạo đơn vị này đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý triệt để hành vi này, tránh gây hiểu lầm từ phía người dân về việc cơ sở thẩm mỹ này là do Bệnh viện Chợ Rẫy lập ra.

Theo tìm hiểu của PV, đơn vị có tên Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy, (Thẩm mỹ Viện Chợ Rẫy) hiện đang tọa lạc tại số 729 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM. Những thông tin quảng cáo của cơ sở trên các trang mạng xã hội ghi nhận, cơ sở này thực hiện các dịch vụ làm đẹp từ A tới Z.

Xử phạt Thẩm mỹ viện “ăn cắp” thương hiệu Chợ Rẫy

Xử phạt Thẩm mỹ viện “ăn cắp” thương hiệu Chợ Rẫy

Theo quảng cáo, phụ trách cơ sở "ăn cắp" thương hiệu này là những “Giáo sư” nước ngoài, bên cạnh đó là các tiến sĩ, bác sĩ người Việt Nam, được giới thiệu đã có 15 năm kinh nghiệm. Điều đáng chú ý nữa là đơn vị hiện không có website thông tin, chỉ hoạt động bằng các hình thức quảng cáo trên MXH.

Ngoài thương hiệu Chợ Rẫy thì thương hiệu Đại học Y của trường Đại học Y Dược, TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng bị “ăn cắp”. Đó là thực trạng diễn ra tại Viện thẩm mỹ Đại học Y (số 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh).

Sở Y tế đang tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt đối với chủ cơ sở.

Sở Y tế đang tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt đối với chủ cơ sở.

Cơ sở trên đã bị Thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chỉ xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh (cấp ngày 23 tháng 10 năm 2019) cho ông Nguyễn Tiến Thuận, không có giấy phép hoạt động. Chưa được phép hoạt động nhưng cơ sở đã tổ chức tiêm filler và botox cho người bệnh, đồng thời sử dụng thuốc, dụng cụ y tế không rõ nguồn gốc.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, tránh việc “Tiền mất – Tật mang”, mong những ai có nhu cầu làm đẹp nên tìm hiểu kỹ trước khi làm đẹp.

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết Xử phạt Thẩm mỹ viện “ăn cắp” thương hiệu Chợ Rẫy tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận