Yêu cầu các bệnh viện tạm dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh

02/04/2020, 19:52

TCDN - 5 cơ sở y tế lớn ở Hà Nội, Hà Nam và Thái Nguyên được yêu cầu rà soát, tạm dừng dịch vụ cung cấp suất ăn của Công ty TNHH Trường Sinh.

Sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế đã có công văn số 1789/BCĐQG, yêu cầu các Sở Y tế, bệnh viện trực thuộc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty TNHH Trường Sinh.

Đồng thời, yêu cầu thực hiện tạm dừng hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh.

Theo cơ quan chức năng, đến ngày 1/4, đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở Hà Nội và tỉnh Hà Nam), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội), Bệnh viện A Thái Nguyên.

Nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh tại bếp ăn Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh tại bếp ăn Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, sau khi phong tỏa khu vực dịch vụ ăn uống của Công ty TNHH Trường Sinh, bệnh viện đã giám sát 91 người làm việc tại địa điểm này và hàng trăm người có liên quan.

Trường Sinh là đơn vị cung cấp suất ăn và nước sôi trong bệnh viện. Sau khi nhân viên của Công ty Trường Sinh được xác định dương tính với virus SARS-CoV-12 (gây dịch Covid-19), đơn vị dịch vụ của công ty này tại Bệnh viện Bạch Mai đã bị phong tỏa, ngừng hoạt động. Bệnh viện Bạch Mai được đánh giá là ổ dịch xâm nhập.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng đã có thông báo xác nhận, Công ty Trường Sinh là đơn vị cung cấp suất ăn tại bệnh viện. Ngay sau khi thông báo có các ca bệnh Covid-19 thuộc Công ty TNHH Trường Sinh, Ban giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly, đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (19 người), hiện tất cả đều có kết quả âm tính.

Những nhân viên cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết này không liên quan tới các nhân viên phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai vì 2 tổ nhân viên cung cấp suất ăn làm việc tách biệt nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và bệnh nhân, Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn, đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới.

Tại Bệnh viện Hữu nghị (Hà Nội), nơi điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ giữ trọng trách trong các bộ, ngành, ngay sau khi Bộ Y tế thông báo có ca bệnh Covid-19 thuộc Công ty Trường Sinh, bệnh viện này đã lập tức thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp khu căng tin; đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này. Kết quả xét nghiệm đã có 15/15 mẫu âm tính. Toàn bộ khu vực căng tin đã được phong tỏa, và phun khử khuẩn.

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, lãnh đạo bệnh viện cho biết Công ty TNHH Trường sinh có một siêu thị nhỏ ở trong bệnh viện. Công ty này không cung cấp suất ăn hay nước uống, chỉ bán hàng ở siêu thị với tổng số 4 nhân viên.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Bộ Y tế về việc rà soát người của Công ty TNHH Trường Sinh, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiến hành điều tra dịch tễ với 4 nhân viên này và thực hiện tờ khai tờ khai y tế. Theo đó, 4 nhân viên cho biết, từ 8/3 không nhân viên nào có tiếp xúc, giao dịch với nhân viên từ "công ty mẹ" và cũng không nhận bất cứ chuyến hàng nào. Bệnh viện cũng đã cho làm xét nghiệm PCR (xét nghiệm khẳng định) với 4 nhân viên này, kết quả xét nghiệm là âm tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 2/4 "ổ dịch" Công ty TNHH Trường Sinh đã phát hiện 26 ca mắc Covid-19 trong tổng số 40 ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu các bệnh viện tạm dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan