Yêu cầu người dân thành phố Nam Định không ra khỏi nhà sau 22 giờ

29/10/2021, 16:13

TCDN - Tỉnh Nam Định yêu cầu người dân thành phố Nam Định không ra khỏi nhà sau 22 giờ đến 5 giờ sáng, trừ trường hợp cần thiết như làm nhiệm vụ, cấp cứu, lao động sản xuất...

Cổng_chào_Nam_Định_(Nam_Dinh_City_Gate,_Vietnam)

Để sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh, với phương châm phòng, chống dịch phải được ưu tiên hàng đầu, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; UBND tỉnh yêu cầu Thành phố Nam Định, các Sở, ban, ngành có liên quan tập trung triển khai một số nhiệm vụ cấp bách:

Yêu cầu Thành phố Nam Định huy động cả hệ thống chính trị, các lực lượng vào cuộc, nhất là cấp cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo phương châm "phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, truy vết thần tốc, xét nghiệm sàng lọc, điều trị tích cực, không để dịch lây lan ra diện rộng".

Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu:

- Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết. Yêu cầu nhân dân giảm quy mô tổ chức đámcưới, đám tang, đám giỗ; không mời người từ các tỉnh, thành phố khác, huyện khác trong tỉnh tham dự.

- Người dân không ra khỏi nhà sau 22 giờ đến 5 giờ sáng, trừ trường hợp cần thiết như làm nhiệm vụ, cấp cứu, lao động sản xuất...

- Các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, nhà hàng được phép hoạt động tối đa đến 21 giờ hàng ngày, trừ các cơ sở kinh doanh mặt thiết yếu như thuốc, lương thực, thực phẩm...

- Các cơ quan, công sở thuộc tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Nam Định tăng cường làm việc trực tuyến, nhưng phải đảm bảo tiến độ,chất lượng công việc theo chức năng, nhiệm vụ.

Về quản lý các trường hợp cách ly

- Đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao phải thực hiện cách ly tập trung.

- Đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) có yếu tố dịch tễ nguy cơ thấp có thể cách ly tại nhà nhưng phải cam kết với chính quyền địa phương. Trường hợp cách ly trong cùng một nhà có F1 và F2, thì trường hợp F2 được cách ly tạinhà như trường hợp F1. Chính quyền địa phương, tổ dân phố, thôn xóm, tổ COVID cộng đồng quản lý, giám sát chặt chẽ, triệt để; giúp nhân dân mua lương thực, thực phẩm và các vật dụng thiết yếu; tổ chức thu gom, xử lý rác thải theo quy định.

- Các trường hợp F2 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, có xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu được phép đi lại để làm việc, nhưng luôn thực hiện yêu cầu 5K, nhất đeo khẩu trang, không tập trung đông người.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu người dân thành phố Nam Định không ra khỏi nhà sau 22 giờ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nam Định: Người từ Hà Nội về phải cách ly dù tiêm đủ 2 mũi vacccine
UBND tỉnh Nam Định đã ban hành văn bản số về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, trong đó khuyến cáo người dân không về tỉnh nếu không thực sự cần thiết, người từ Hà Nội về vẫn phải cách ly dù tiêm đủ 2 mũi vắc xin.