283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7

26/11/2020, 09:58

TCDN - Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam vừa công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020.

Tối 25/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2020. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình được tổ chức, kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam cho biết, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng THQG đã công nhận 124 doanh nghiệp (DN) với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.

Đây là những DN đáp ứng hệ thống các tiêu chí THQG Việt Nam và là những DN tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Theo số liệu báo cáo của 124 DN có sản phẩm đạt THQG kỳ này, tổng doanh thu năm 2019 của các DN đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 471 nghìn lao động.

Các hoạt động xã hội của các DN này đạt giá trị trên 9,5 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 20 nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát ở nước ta, đa số các DN THQG đều triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng.

Thông tin thêm, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam còn cho biết, điểm nhấn của Chương trình năm 2020 đó là số lượng DN và số lượng sản phẩm đạt THQG tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 DN so với năm 2018 (97 DN), trong đó có 17 DN đã có 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt THQG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho rằng, việc số lượng các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia liên tục tăng nhanh qua các kỳ xét chọn cho thấy, chất lượng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng được cải thiện.

Phó thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia; đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan