Doanh nghiệp châu Âu tính di chuyển cơ sở sản xuất sang Việt Nam

26/11/2020, 08:38

TCDN - Thủ tướng Chính phủ vừa tiếp cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler cùng đoàn doanh nghiệp nước ngoài. Ông Philipp Rosler cho hay, đoàn đã quyết định đầu tư ngay một khoản 350 triệu USD vào những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như du lịch, chăm sóc, y tế…

Cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler cho biết, đoàn gồm các doanh nghiệp lớn đến từ Đức, Thuỵ Sĩ và Israel, mong muốn làm ăn, hỗ trợ phát triển Việt Nam khi đại dịch COVID-19 được khống chế hoàn toàn.

Bước đầu đoàn đã quyết định đầu tư ngay một khoản 350 triệu USD vào những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như du lịch vì đây là động lực phát triển của Việt Nam; đầu tư vào cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo số (startup số), về chăm sóc, sản xuất các trang thiết bị y tế cá nhân.      

Các doanh nghiệp cũng mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương Việt Nam tháo gỡ mọi khó khăn, nhất là về thủ tục, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để họ làm ăn thành công. Các nhà đầu tư mong muốn đầu tư để các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế. Có nhà đầu tư bày tỏ ý định di chuyển cơ sở sản xuất từ nước khác sang Việt Nam.     

Thủ tướng Chính phủ tiếp cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler cùng đoàn doanh nghiệp nước ngoài.

Thủ tướng Chính phủ tiếp cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler cùng đoàn doanh nghiệp nước ngoài.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, mặc dù ảnh hưởng dịch Covid-19 và thiên tai nhưng Việt Nam vẫn nỗ lực phát triển kinh tế. Kinh tế vĩ mô Việt Nam vẫn ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện. Việt Nam đã thu hút hơn 33.000 dự án đầu tư FDI từ 139 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn 383 tỷ USD.

Đặc biệt, Thủ tướng khẳng định, Việt Nam tiếp tục thực hiện thu hút các dự án FDI về công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, phát triển công nghiệp hỗ trợ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng đề nghị ông Philipp Rosler hỗ trợ xúc tiến đầu tư, vận động các tập đoàn lớn của thế giới đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam luôn bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm làm ăn lâu dài.  

Bày tỏ niềm vui mừng đối với kế hoạch của ông Philipp Rosler và các nhà đầu tư đang có ý định đầu tư vào Việt Nam với các dự án cụ thể với rất nhiều tiềm năng, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ làm hết sức mình, tạo mọi điều kiện nhanh chóng để các nhà đầu tư, các dự án này thành công.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp châu Âu tính di chuyển cơ sở sản xuất sang Việt Nam tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thu hút FDI đạt hơn 23 tỷ USD trong 10 tháng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến ngày 20/10/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần (GVMCP) của nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN - FDI) đạt 23,48 tỷ USD, bằng 80,6% so với cùng kỳ năm 2019.