34 mỹ phẩm của Jin Skin không được bán ra thị trường?

06/03/2020, 13:13

TCDN - Cục Quản lý dược – Bộ y tế (DAV) vừa ban hành quyết định về việc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của công ty TNHH Jin Skin có địa chỉ tại 74 Bạch Đằng, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.

Cụ thể, Ông Nguyễn Tấn Đạt Phó cục trưởng Cục Quản lý dược đã ký quyết định Thu hồi các số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm mà DAV đã cấp cho Công ty TNHH MTV Jin Skin đối với 34 sản phẩm mỹ phẩm mà Jin Skin chịu trách nhiệm công bố và phân phối ra thị trường.

Danh sách 34 sản phẩm bị thu hồi hiệu lực giấy công bố, đồng nghĩa với việc những sản phẩm này không được phép kinh doanh trên thị trường

Danh sách 34 sản phẩm bị thu hồi hiệu lực giấy công bố, đồng nghĩa với việc những sản phẩm này không được phép kinh doanh trên thị trường

Cục Quản lý dược cho biết: Lý do 34 sản phẩm này bị thu hồi hiệu lực số công bố sản phẩm mỹ phẩm này bởi: Dựa vào kết quả kiểm tra hậu mại mỹ phẩm Công ty TNHH MTV Jin Skin ngày 30/10/2019 thì Công ty TNHH MTV Jin Skin không hoạt động kinh doanh mỹ phẩm tại địa chỉ đã công bố và đề nghị thu hồi tự nguyện các số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được Cục Quản lý Dược cấp.

Ngoài ra, Phóng viên của Tài chính Doanh nghiệp cũng tiếp tục tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp này thông qua mạng nhiều kênh, biết được ngoài pháp nhân mà Sở KHĐT Đà Nẵng cấp phép công bố trên cổng thông tin doanh nghiệp điện tử (hoạt động vào ngày 24/03/2017 người đại diện pháp luật là ông Trịnh Hữu Đạt và Giám đốc là ông Kang Jin Seok) thì Jin Skin không kinh doanh mỹ phẩm tại địa chỉ cụ thể;

Không có bất kỳ một hoạt động giới thiệu, hình ảnh trên phương tiện thông tin đại chúng;… với việc làm không cụ thể như vậy liệu các dòng mỹ phẩm mà Jin Skin quảng bá có thực sự là sản phẩm 100% tự nhiên và nhập khẩu từ Hàn Quốc? Chất lượng sản phẩm có thực sự đảm bảo đối với người sử dụng?

Sản phẩm và trang facebook kinh doanh sản phẩm của Jin Skin bị thu hồi giấy công bố

Sản phẩm và trang facebook kinh doanh sản phẩm của Jin Skin bị thu hồi giấy công bố

Trước đó, DAV cũng ban hành Quyết định thu hồi các số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH MTV BEAUTIZON (Tòa nhà Lighthouse, 1254 Xô Viết Nghệ Tĩnh, p. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng) đối với 04 sản phẩm; Antipodes worship skin defence antioxidant serum, có số công bố 85270/18/CBMP-QLD ngày 27/12/2018; Sukin blemish control spot banishing gel, có số công bố 90104/19/CBMP-QLD ngày 27/02/2019; Sukin coffee & Coconut exfoliating masque, có số công bố 90110/19/CBMP-QLD ngày 27/02/2019; Antipodes Avocado Pear Nourishing Night Cream, có số công bố 85283/18/CBMP-QLD ngày 27/12/2018.

Sản phẩm của Công ty TNHH MTV BEAUTIZON bị thu hồi giấy công bố

Sản phẩm của Công ty TNHH MTV BEAUTIZON bị thu hồi giấy công bố

Trong đó, hai sản phẩm Antipodes worship skin defence antioxidant serum và Sukin blemish control spot banishing gel vi phạm các lỗi: Nhãn ghi tính năng, công dụng – công thức sản phẩm không đúng với công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm trong hồ sơ công bố. Còn hai sản phẩm Sukin coffee & Coconut exfoliating masque và Antipodes Avocado Pear Nourishing Night Cream vi phạm về thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng với thành phần công thức sản phẩm tại Phiếu công bố.

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết 34 mỹ phẩm của Jin Skin không được bán ra thị trường? tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan