4 thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn

26/10/2021, 16:11

TCDN - Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào các ngày 10, 11 và sáng 12/11. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ và 4 thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường.

Trao đổi với báo chí sáng này 26/10, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết 12 nhóm vấn đề được các đại biểu, cử tri quan tâm tương ứng với 12 bộ, ngành xin ý kiến thường trực Hội đồng Dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội.

Sau đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp, thống nhất lên danh sách 5 bộ trưởng, trưởng ngành tương ứng với những vấn đề nóng được cử tri và nhân dân quan tâm, trình ra Quốc hội để đại biểu bỏ phiếu chọn ra 4 người theo tỉ lệ số phiếu từ cao xuống thấp để trả lời chất vấn.

Tổng Thư ký Bùi Văn Cường cho biết, sau khi 4 thành viên Chính phủ trả lời chất vấn, Thủ tướng sẽ có 1 giờ để báo cáo giải trình và trả lời một số câu hỏi của đại biểu Quốc hội. 

Trong chương trình kỳ họp, hoạt động chất vấn sẽ diễn ra vào các ngày 10, 11 và sáng 12/11.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết 4 thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan