99,8% doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử

19/08/2020, 08:36
báo nói -

TCDN - Ông Cao Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, tính đến nay đã có 778.494 doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử, đạt 99,8%.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, Tổng cục Thuế đã triển khai mạnh mẽ các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, hệ thống khai thuế điện tử đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố và 100% Chi cục Thuế trực thuộc. Tính đến ngày 30/06/2020 có 778.494 doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử, đạt 99,8% doanh nghiệp đang hoạt động; có 55 Ngân hàng thương mại (đã hoàn thành kết nối NTĐT với Tổng cục Thuế) và 63 Cục Thuế triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử và tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ.

Số lượng doanh nghiệp đã đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ với cơ quan thuế là 773.494 doanh nghiệp, đạt tỷ lệ 99,2% trên tổng số doanh nghiệp đang hoạt động. Số lượng doanh nghiệp hoàn thành đăng ký dịch vụ với ngân hàng là 772.548 doanh nghiệp, đạt 99% trên tổng số doanh nghiệp đang hoạt động.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, theo ông Cao Anh Tuấn, tiếp nối thành công của hệ thống khai nộp thuế điện tử. Tổng cục Thuế tích hợp và nâng cấp hai hệ thống này thành một hệ thống Dịch vụ thuế điện tử và bắt đầu chuyển đổi từ năm 2017.

Đến hết năm 2020, Tổng cục Thuế đã triển khai hệ thống Dịch vụ thuế điện tử thay thế cho hệ thống khai nộp thuế qua mạng tại 30 tỉnh. Hệ thống mới đáp ứng hoàn toàn nghiệp vụ của các hệ thống hiện tại, bổ sung thêm chức năng tra cứu, hỏi đáp, chức năng dành cho cá nhân quyết toán thuế và kê khai thuế cho thuê tài sản.

Đồng thời, triển khai khai thuế điện tử đối với tờ khai cho thuê nhà tại 32 Cục Thuế và các Chi cục Thuế trực thuộc.

Ông Cao Anh Tuấn cũng cho biết, Tổng cục Thuế đã kết nối dữ liệu thành công với 07 Ngân hàng thương mại (VietcomBank, VietinBank, AgriBank, BIDV, MBBank, VPBank, TPBank) để cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân thông qua hình thức InternetBanking của các Ngân hàng.

Về nội dung xây dựng nền tảng Chính phủ điện tử, theo ông Tuấn giai đoạn 2016 - 2020, ngành Thuế tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ đáp ứng được những yêu cầu của Kế hoạch của Chính phủ như: nâng cấp hạ tầng truyền thông, mạng diện rộng thống nhất toàn ngành, xây dựng cơ sở dữ liệu ngành Thuế, xây dựng giải pháp và hệ thống an toàn, bảo mật thông tin,... nhằm đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu trao đổi thông tin trong ngành như yêu cầu Đề án chính phủ điện tử của Chính phủ.

Đến nay, ngành Thuế đã thực hiện triển khai kết nối mạng trao đổi thông tin với các ngành như: Kho bạc, Hải quan, Dự trữ, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên môi trường, Bộ thông tin truyền thông …..

Ngoài ra, ngành Thuế đã triển khai và vận hành ứng dụng Quản lý thuế tập trung (TMS) trên phạm vi toàn quốc. Tính tới thời điểm này, ứng dụng đã được triển khai trên toàn quốc với 210 báo cáo tĩnh, 20 báo cáo động và đã phân quyền user cho 2.284 người sử dụng. Đã có hơn 42.000 lượt báo cáo đã được khai thác phục vụ các công việc liên quan.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết 99,8% doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan