Agribank bán khoản nợ hơn 2.000 chỉ vàng

15/11/2023, 19:56
báo nói -

TCDN - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) thông tin, Agribank chi nhánh Tp.HCM sẽ đấu giá toàn bộ khoản nợ của bà Doãn Thị Ngân (ở Tp.HCM) với số tiền lên tới gần 2.150 chỉ vàng SJC.

Agribank cho biết, khoản nợ theo sổ sách của bà Doãn Thị Ngân tại Agribank Tp.HCM tính đến 14/7 là 2.149,11 chỉ vàng SJC, tương đương 14,3 tỷ đồng. Tài sản bảo đảm liên quan đến khoản nợ là nhà đất tại đường 62, phường Thảo Điền, quận 2 (nay là thành phố Thủ Đức) Tp.HCM.

Giá khởi điểm đấu giá khoản nợ 13,3 tỷ đồng. Mức giá trên chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Bà Doãn Thị Ngân nợ Agribank hơn 2.000 chỉ vàng.

Bà Doãn Thị Ngân nợ Agribank hơn 2.000 chỉ vàng.

Theo thông báo của Agribank, khoản nợ nêu trên được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức "có sao bán vậy".

Được biết, khoản nợ bằng vàng được ký kết theo hai hợp đồng tín dụng giữa bà Ngân và Công ty Vàng bạc đá quý Agribank chi nhánh Tp.HCM trong các năm 2004 và 2005. Đến nay khoản nợ được sáp nhập nguyên trạng vào Agribank. 

Khoản nợ trên vẫn tiếp tục phát sinh tiền lãi kể từ ngày 14/7 cho đến khi bà Ngân thanh toán hết nợ vay.

Mới đây, Agribank chi nhánh Đống Đa (Hà Nội) cũng thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến du thuyền. Giá khởi điểm cho khoản nợ là 1.145 tỷ đồng.

Theo Agribank, khoản nợ của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến du thuyền được bảo đảm bằng các tài sản gồm toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Khu B, ở khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Trong khi đó, khu B của dự án này cũng được Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh Thành An rao bán khoản nợ là hơn 540 tỷ đồng.

Đáng nói, quyền sử dụng đất mà Agribank Đống Đa và Vietinbank Thanh An đang cầm là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với loại đất là "đất ở tại đô thị không hình thành đơn vị ở", loại đất không có trong quy định của luật đất đai hiện hành.

Kết luận được ban hành cuối năm 2020, Thanh tra Chính phủ chỉ rõ "đất ở không hình thành đơn vị ở" tại Khánh Hòa chưa có quy định theo pháp luật hiện hành. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị UBND tỉnh tạm dừng giải quyết các thủ tục liên quan đến "đất ở không hình thành đơn vị ở.

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Agribank bán khoản nợ hơn 2.000 chỉ vàng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan