Ấn Độ trải qua ngày chết chóc kỷ lục vì Covid-19

28/04/2021, 19:21

TCDN - Ngày 28/4, Ẩn Độ tiếp tục lập "kỷ lục" khi có thêm hơn 3.000 người chết và hơn 360.000 ca Covid-19 trong vòng 24 giờ.

Reuters dẫn số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ hôm nay 28/4 cho biết, trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận 360.960 ca mắc Covid-19 mới, số ca mắc trong ngày nhiều nhất thế giới, nâng tổng số ca mắc ở Ấn Độ lên gần 18 triệu.

Cũng trong vòng 24 giờ qua, Ấn Độ có thêm 3.293 người chết vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì đại dịch lên 201.187 người.

Các chuyên gia cho rằng, số người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ thực tế có thể cao hơn nhiều so với thống kê. Điều này là bởi hệ thống y tế quá tải, việc thống kê người chết do Covid-19 tại các bệnh viện trở nên khó khăn. Nhiều người thậm chí tử vong trước khi được xét nghiệm.

Mọi người xếp hàng bên ngoài các điểm cung cấp và nạp lại bình oxy ở thành phố Kanpur, Ấn Độ - Ảnh: INDIAN EXPRESS

Mọi người xếp hàng bên ngoài các điểm cung cấp và nạp lại bình oxy ở thành phố Kanpur, Ấn Độ - Ảnh: INDIAN EXPRESS

Tại thủ đô New Delhi, các xe cứu thương xếp hàng dài nhiều giờ đồng hồ để đưa các bệnh nhân Covid-19 tử vong đến các cơ sở hỏa táng dựng tạm trong các công viên, bãi đậu xe.

Theo Viện nghiên cứu Đo lường và Đánh giá Y tế (IHME) có trụ sở tại Washington, Mỹ, Ấn Độ sẽ có thêm khoảng 200.000 người chết vì Covid-19 trong vòng 3 tuần tới trước khi tốc độ chậm lại. Theo IHME, đỉnh dịch ở Ấn Độ có thể rơi vào giữa tháng 5 với số ca tử vong lên đến hơn 13.000 ca/ngày.

Giới chuyên gia y tế cho rằng số ca tử vong hằng ngày trên thực tế tại Ấn Độ còn cao hơn nhiều so với con số được Bộ Y tế nước này ghi nhận.

Tại thủ đô New Delhi, xe cấp cứu xếp hàng nhiều giờ mới chở được thi thể bệnh nhân Covid-19 đến các giàn thiêu dựng tạm tại các công viên và bãi đỗ xe.

Các bệnh viện trong và quanh thủ đô thông báo nguồn cung oxy vẫn đang rất khan hiếm dù Chính phủ Ấn Độ đã cam kết giải quyết vấn đề này.

Thủ hiến New Delhi - ông Arvind Kejriwal cho biết mọi người đang bệnh nặng hơn và lâu hơn, gây áp lực lớn cho hệ thống y tế thủ đô.

"Làn sóng dịch bệnh hiện tại đặc biệt nguy hiểm. Bệnh dễ lây lan hơn và người bệnh không thể hồi phục nhanh chóng" - ông Kejriwal nói.

Ngày 27/4, Ấn Độ đã nhận được máy tạo oxy và máy thở từ Anh. Vật tư y tế từ Úc, Đức, Ireland và Đài Loan cũng đang trên đường đến Ấn Độ để giúp quốc gia 1,3 tỉ dân này đối phó với cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ trải qua ngày chết chóc kỷ lục vì Covid-19 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Kinh tế Ấn Độ có thể bị kéo lùi 20 năm vì dịch Covid-19
Theo đánh giá của chuyên gia theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ, dịch bệnh ngày càng tồi tệ ở Ấn Độ sẽ giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế của nước này, và có thể sẽ kéo nền kinh tế Ấn Độ quay trở lại quy mô như 20 năm về trước