Ánh sáng ấm cuối đường hầm

19/11/2020, 08:13

TCDN - 10 năm hình thành và phát triển, FE CREDIT đã phục vụ hơn 11 triệu khách hàng. Mỗi khách hàng khi đến với FE CREDIT đều mang một câu chuyện của riêng mình.

Vay-Tieu-Dung-FE-CREDIT-2-768x431

Có người tìm đến với niềm hy vọng lớn lao về một cơ hội đổi đời, người thì đơn giản vì cần một chiếc cần câu cơm trang trải qua ngày, có người vì cần một sự hỗ trợ kịp thời khi gia đình lâm cảnh khốn khó… Đa phần, khách hàng của FE CREDIT là những người lao động phổ thông. Nhưng, cũng không thiếu những hoàn cảnh nghiệt ngã. Vào thời khắc một cảnh đời chạm tới tận cùng của bế tắc thì lòng trắc ẩn lại viết nên những câu chuyện đẹp và ấm áp tình người.

Những cảnh đời khó khăn

Có những khách hàng khi đến với FE CREDIT mang theo một niềm tin tràn đầy về cơ hội mở ra những cánh cửa hi vọng. Như T.M.N, một cô gái giỏi giang, tự tin bước ra cuộc đời với 2 bằng đại học. N. chọn cho mình con đường riêng với khoản vốn 70 triệu đồng từ khoản vay của FE CREDIT. Thế nhưng, tự thân lập nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, N. thất bại và không đủ sức trả khoản vay đứng tên mình trước đó.

Ngày nhân viên của FE CREDIT tìm đến nhà N. để cùng tìm cách tháo gỡ, N. đã dọn ra ở riêng, chỉ còn người mẹ của cô đang tìm cách kiếm tiền để trả khoản nợ mà con gái đã vay mượn trước đó. Qua lời kể của nhân viên này, cảnh tượng gia đình N. hết sức đau lòng khi mẹ N. không có công ăn việc làm ổn định, hàng ngày bán bánh rau câu để mang đi bán.

Thu nhập ít ỏi, “bữa đực bữa cái”, bà còn phải lo cho đứa con thứ 2 bị chậm phát triển. Số tiền 70 triệu không nhiều với một người khởi nghiệp, nhưng lại là gánh nặng vô cùng lớn với mẹ của N. tại thời điểm này. Trước mặt nhân viên của FE CREDIT, bà khóc mếu máo vì muốn chi trả khoản nợ theo đúng hợp đồng con gái đã ký, nhưng lực bất tòng tâm.

Trước tình cảnh đó, FE CREDIT đã hỗ trợ gia đình bằng cách xóa hoàn toàn khoản tiền lãi của hợp đồng vay để giảm gánh nặng cho người thân của N. Mẹ của N. vui mừng, xúc động và yên tâm tích cóp, vay mượn để trả khoản tiền gốc cho công ty và FE CREDIT đồng ý thanh lý hợp đồng, không thu lãi phát sinh do chậm trả.

Cùng cảnh với mẹ của N., ông L.T.H, một người cha già cũng gặp khó khăn vô cùng khi phải thay con trả nợ. Anh N.Q.T, nhân viên FE CREDIT không thể quên kỷ niệm tại nhà của khách hàng H.

Đó là một buổi tối nhiều cảm xúc trong căn nhà tạm bợ chỉ vỏn vẹn 5 mét vuông. Nơi góc nhà, người mẹ già của ông H. đang nằm thở yếu ớt những ngày cuối đời. Ông H. đau xót kể lại ngày người con trai bỏ nhà đi và để lại khoản nợ hơn 16 triệu đồng cho mình. Ông năm nay đã 60 tuổi, công việc chính là phụ hồ, vợ ông cũng đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Con trai ông có việc làm văn phòng ở một công ty nhưng thu nhập cũng chỉ đủ tự trang trải cho bản thân. Nghèo nhưng không hèn, ông khẳng định với nhân viên của FE CREDIT rằng “có vay, có trả”. Ông chia sẻ: “Nói thật là khó khăn lắm, nhà không có gì để thế chấp. Lúc cần tiền gấp mà vay được một khoản gần 20 triệu là thấy may mắn lắm. Cảm ơn lắm chứ. Nhưng giờ con trai cũng bỏ đi không đỡ đần được gì, tôi xin trả trước 10 triệu đồng, phần còn lại cho tôi xin từ từ trả nốt. Công ty giảm được cho tôi phần nào, tôi cảm ơn phần đó”.

Trước gia cảnh của ông H, anh nhân viên đã báo cáo với công ty để làm hồ sơ giảm lãi cho gia đình. Khoản nợ của ông H. được xóa lãi và giãn thêm thời gian. Rồi như một mối nhân duyên, người nhân viên của công ty cho vay tiêu dùng lại trở thành một người bạn của gia đình ông, mua đường sữa để đỡ đần ông chăm nom người mẹ già.

Sự chia sẻ ấm áp tình người

Trong nhiều năm qua, muôn cảnh khốn khó của khách hàng vẫn luôn được cân nhắc thường xuyên tại FE CREDIT với mục đích hỗ trợ kịp thời cho những khách hàng thực sự khó khăn. Đặc biệt năm nay, khi dịch bệnh Covid tràn đến bất ngờ và bão lũ thiên tai chồng chất đã tấn công trực diện vào nhóm những người yếu thế trong xã hội, khiến những khách hàng có gia cảnh khó khăn lại càng lâm vào khốn đốn.

Chứng kiến những nỗi vất vả của khách hàng, FE CREDIT đã xem xét các phương án hỗ trợ khi khách hàng có yêu cầu và phê duyệt theo từng trường hợp, ưu tiên các khách hàng bị thiệt hại nghiêm trọng do dịch COVID-19. Không dừng lại ở đó, ban lãnh đạo FE CREDIT tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng với nhiều hình thức khác nhau.

Bao gồm việc tái cấu trúc khoản vay và hoãn trả nợ gốc và lãi lên đến 6 tháng,  gia hạn khoản vay thêm 12 tháng và giảm lãi suất và tất toán sớm hợp đồng vay cho khách hàng…

Văn Bửu
Bạn đang đọc bài viết Ánh sáng ấm cuối đường hầm tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận