Chứng khoán ngày 17/6

Áp lực phân phối giá thấp đã trở nên rõ ràng hơn

16/06/2024, 19:43
báo nói -

TCDN - KBSV nhận định áp lực phân phối giá thấp đã trở nên rõ ràng hơn, nhưng CSI cho rằng tín hiệu đảo chiều xu hướng vẫn chưa rõ ràng.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 17/6.

Áp lực phân phối giá thấp đã hiện rõ

Trong phiên cuối tuần trước, việc chỉ số VN-Index giảm mạnh và tạo ra nến “Marubozu”, kèm theo thanh khoản tăng khá mạnh cho thấy áp lực phân phối giá thấp đã trở nên rõ ràng hơn, theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

Sau chuỗi tăng thoải và phân hóa, chớm vượt mốc kháng cự tâm lý 1.300 điểm, tín hiệu này có ý nghĩa khá tiêu cực với xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index.

Mặc dù nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.270 điểm, rủi ro chỉ số có thể sớm đảo chiều sau đó đang tỏ ra lấn át hơn.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Cơ hội tích lũy cổ phiếu

Hàng loạt thông tin tích cực đã hỗ trợ thị trường chính thức vượt qua mốc kháng cự 1.300 điểm, nhưng thanh khoản lại không tăng quá mạnh mẽ sau khi vượt kháng cự. Thực tế đó khiến nhà đầu tư mất kiên nhẫn và thực hiện chốt lời trong phiên cuối tuần trước và khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ.

chung khoan 10

Lực bán cuối phiên với gia tốc nhanh, nhưng chỉ số vẫn đóng cửa tiếp tục nằm trên mốc MA20 và do là phiên cuối tuần nên nhà đầu tư có thêm thời gian để cân bằng tâm lý giao dịch.

Do đó, Chứng khoán Asean cho rằng nhịp điều chỉnh hôm 14/6 là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu tại vùng hỗ trợ 1.260-1.270 điểm.

Tín hiệu đảo chiều chưa rõ ràng

Ở thời điểm hiện tại, áp lực bán đang chiếm ưu thế mạnh sau phiên giảm sâu cuối tuần trước. Tuy vậy, tín hiệu đảo chiều, theo quan điểm của Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI), vẫn chưa rõ ràng và không loại trừ khả năng chỉ số VN-Index chỉ giảm ngắn hạn để test ngưỡng hỗ trợ 1.264-1.270 điểm ở các phiên tuần sau và bật tăng trở lại.

Sau phiên giảm mạnh hôm 14/6, các điểm mua trước đó vẫn chưa vi phạm mức độ rủi ro, nên CSI duy trì vị thế nắm giữ. Thậm chí, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm để tăng tỷ trọng cổ phiếu với những mã đang có lợi nhuận khi chỉ số VN-Index giảm điểm chạm tới ngưỡng hỗ trợ trên.

Khả năng nhịp phục hồi sẽ xuất hiện

Với diễn biến hiện tại, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư không hoảng loạn bán tháo trong những phiên rung lắc. Xác suất cao thị trường sẽ chứng kiến những nhịp phục hồi ngay sau những phiên gia tăng áp lực bán đột ngột.

VCBS cho rằng nhà đầu tư nên tận dụng những phiên phục hồi để rà soát cơ cấu lại danh mục, tích cực chốt lời các mã cổ phiếu đã có lợi nhuận để bảo toàn thành quả, đồng thời, bán giảm những mã đã suy yếu và giảm dưới vùng hỗ trợ để hạn chế tối đa rủi ro trong ngắn hạn.

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết Áp lực phân phối giá thấp đã trở nên rõ ràng hơn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Chứng khoán VIX thông qua 4 kế hoạch tăng vốn
Công ty Cổ phần Chứng khoán VIX (mã VIX - sàn HOSE) thông qua 4 kế hoạch tăng vốn. Nếu hoàn thành 4 đợt chào bán, vốn điều lệ của Chứng khoán VIX sẽ tăng lên 14.592,9 tỷ đồng.