Apple chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad sang Việt Nam

02/06/2022, 09:32

TCDN - Sự gián đoạn chuỗi cung ứng do lệnh phong tỏa để chống COVID-19 ở Trung Quốc là lý do khiến Apple chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad sang Việt Nam.

Nikkei Asia đưa tin hôm 1/6 rằng Apple sẽ chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad của họ từ Trung Quốc sang Việt Nam sau khi những gián đoạn chuỗi cung ứng phát sinh từ lệnh phong tỏa để chống COVID-19 dẫn đến tình trạng thiếu linh kiện và sản phẩm.

Động thái chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad sang Việt Nam cho thấy cách Apple nỗ lực kiểm soát nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và mở rộng sản xuất ra ngoài Trung Quốc, một quá trình mà tập đoàn đã bắt đầu tăng tốc khi căng thẳng thương  mại Mỹ - Trung tăng. Chẳng hạn, nhà sản xuất điện thoại iPhone đã sản xuất một phần máy AirPods ở Việt Nam. Sự dịch chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad sang Việt Nam có thể giúp hãng tăng doanh thu từ máy tính bảng iPad.

IPAD

Hồi tháng 4, Tổng giám đốc Tim Cook của Apple từng nói mảng sản xuất máy tính bảng iPad đang đối mặt tình trạng hạn chế nguồn cung rất nghiêm trọng trong quý 2. Doanh thu từ iPad giảm 1,92% so với cùng kỳ năm trước và đây là mảng duy nhất của Apple hứng chịu tình trạng doanh thu giảm.

Luca Maestri, Giám đốc Tài chính của Apple, cảnh báo tập đoàn đang đối mặt nhiều thách thức trong quý hiện tại, bao gồm sự hạn chế nguồn cung liên quan tới COVID-19 - yếu tố có thể làm giảm tổng doanh thu từ 4 tới 8 tỷ USD.

Apple đã yêu cầu một số nhà cung cấp dự trữ nguồn cung linh kiện như bo mạch in và một số linh kiện điện tử, đặc biệt là những linh kiện được sản xuất quanh Thượng Hải, theo Nikkei Asia.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Apple chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad sang Việt Nam tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan