Apple có thể phát hành iPhone màn hình gập sớm nhất vào năm 2026

24/07/2024, 15:23

TCDN - Trang công nghệ the Information cho biết iPhone màn hình gập của Apple có thể sẽ được giới thiệu sớm nhất vào năm 2026, đánh dấu bước cải tiến thiết kế phần cứng lớn nhất cho sản phẩm của hãng.

Kế hoạch phát hành iPhone màn hình gập được đưa ra sau khi Samsung Electronics đi tiên phong trong phân khúc màn hình gập với việc tung ra sản phẩm năm 2019 nhằm thu hút khách hàng nhờ thiết kế mới về phần cứng.

The Information cho biết iPhone màn hình gập của Apple đã phát triển từ giai đoạn lên ý tưởng. Hãng đã liên hệ với các nhà cung cấp ở châu Á để sản xuất linh kiện cho thiết bị và Apple đã tạo tên mã nội bộ là V68 cho sản phẩm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Điện thoại thông minh màn hình gập, tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), dự kiến sẽ kích thích nhu cầu đối với iPhone, vốn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Honor và Huawei tại Trung Quốc cũng như Samsung trên thị trường toàn cầu.

Samsung đã tiết lộ những chiếc điện thoại thông minh gập mới nhất của hãng vào đầu tháng 7, giúp mẫu điện thoại đắt tiền nhất của hãng nhẹ hơn và mỏng hơn với công nghệ AI mới.

Theo báo cáo của Counterpoint Research từ tháng 5, trong quý 1/2024, thị trường điện thoại gập toàn cầu đã tăng 49% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức tăng cao nhất trong sáu quý, trong đó Huawei lần đầu tiên chiếm vị trí dẫn đầu, đánh bại Samsung.

Ngoài ra, the Information cho biết, Apple cũng có kế hoạch nâng cấp camera của ít nhất một mẫu iPhone, cho phép người dùng tạo hiệu ứng độ sâu trường ảnh. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin trên.

Đầu năm 2024, Apple gặp một số khó khăn. Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm mạnh và người tiêu dùng không quan tâm nhiều tới kính thực tế ảo Vision Pro.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Apple có thể phát hành iPhone màn hình gập sớm nhất vào năm 2026 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

VNPT tặng iPhone15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME
Từ 1/7/2024 đến ngày 31/7/2024, Tập đoàn VNPT triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - “oneSME - Đăng ký nhanh tay, vận may sẽ tới” dành cho khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh khi đặt mua dịch vụ số trực tuyến tại website https://onesme.vn.
Doanh số iPhone 15 tăng trưởng mạnh
Đến hết tháng 10, các lô hàng màn hình xuất xưởng dành cho dòng sản phẩm iPhone 15 đã tăng 16% so với thế hệ tiền nhiệm. Trong đó, các mẫu iPhone 15 Pro chiếm 71% thị phần tấm nền được xuất xưởng.