Apple sẽ phải trả khoảng 46 triệu USD tiền thuế cho Hàn Quốc

08/10/2021, 14:23

TCDN - Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết, thuế thu nhập từ việc quảng cáo khiến Apple phải nộp 43,2 tỷ won (36,4 triệu USD), cộng thêm tiền phạt, con số đó dự kiến lên đến 46 triệu USD.

Theo 9to5mac, năm 2016, Apple đưa ra quy định phân phối phải mua đủ số lượng tối thiểu cho mỗi dòng iPhone, trả phí cho dịch vụ sửa chữa, bảo hành thiết bị và phải chi tiền để mở đoạn phim quảng cáo iPhone trên TV tại cửa hàng. Chính vì vậy, Apple thu được lợi nhuận từ những đoạn quảng cáo iPhone.

Tuy nhiên, Apple đã không khai báo khoản thu nhập này nên không phải chịu thuế trong quãng thời gian dài. 

Mới đây, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết Apple Hàn Quốc được cho là đã yêu cầu các nhà mạng địa phương nộp hóa đơn lên tới 30 tỷ won (25,3 triệu USD) và Apple cần phải chịu 43,2 tỷ won (36,4 triệu USD) tiền thuế vì hành vi này, với mức phạt tăng lên tới 55 tỷ won (46 triệu USD).

Luật Hàn Quốc quy định một khi công ty nhận được tiền từ quảng cáo, công ty đó cần ghi nhận thu nhập dưới dạng "lợi nhuận từ tài sản đóng góp" và nộp thuế doanh thiệp cho những khoản thu nhập như vậy.

Tờ Korea Times đưa tin, đại diện Jang Hye-young của đảng Công lý cho biết "Apple Korea đã bị Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc điều tra vì những hành vi không công bằng đối với các nhà cung cấp dịch vụ di động địa phương và Cơ quan Thuế Quốc gia cần truy thu thuế doanh nghiệp mà Apple Korea đã không nộp qua các cuộc thanh tra, trong bối cảnh những trường hợp này xảy ra trong mà công ty đã đạt được lợi nhuận”.

Đồng thời "Các khoản thuế nên được áp dụng đối với công ty đối với lợi nhuận thu được từ việc chuyển chi phí khuyến mại cho các công ty đối tác do lạm dụng địa vị thống trị của công ty trong quan hệ kinh doanh.”

Vào tháng 7/2019, Apple Hàn Quốc đã đề xuất nghị định đồng ý lên Ủy ban Thương mại Công bằng. Apple đã đồng ý thay đổi cách thức hoạt động trong nước, nhưng không nhận tội với các cáo buộc.

PV
Bạn đang đọc bài viết Apple sẽ phải trả khoảng 46 triệu USD tiền thuế cho Hàn Quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan