Avatar: The Way of Water lọt top 4 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

01/02/2023, 15:29
báo nói -

TCDN - Tính đến cuối tuần qua, phần 2 của Avatar mang tên Avatar: The Way of Water tiếp tục là bộ phim số một tại các phòng vé.

Các chuyên gia của công ty thống kê điện ảnh Exhibitor Relations đánh giá việc bộ phim khoa học viễn tưởng do Disney/20thCentury phát hành giữ ngôi vị quán quân trong 7 tuần liên tiếp là "một kỳ tích chưa có tác phẩm điện ảnh nào đạt được," kể từ khi đạo diễn James Cameron cho ra mắt "Avatar" phần 1 năm 2009.

Avatar: The Way of Water lọt top 4 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Ảnh: Business Today

"Avatar: The Way of Water" lọt top 4 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Ảnh: Business Today

Điều đáng nói là, Avatar: The Way of Water (tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Avatar: Dòng chảy của nước") của đạo diễn James Cameron đã khởi chiếu được 7 tuần nhưng sức hút vẫn vô cùng lớn đối với khán giả Mỹ nói riêng và khán giả toàn cầu nói chung.

Cụ thể, con số doanh thu mà bộ phim đạt được đã lên tới 2,075 tỷ USD. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Avatar 2 đã đánh bại bom tấn Star Wars VII: The Force Awakens (2,071 tỷ USD) vào năm 2015 để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 4 mọi thời đại, chỉ xếp sau "Avatar" (2,923 tỷ USD), "Avengers: Endgame" (2,799 tỷ USD) và "Titanic" (2,19 tỷ USD).

Đáng chú ý, James Cameron cũng trở thành đạo diễn đầu tiên trong lịch sử sở hữu 3 phim bom tấn dẫn đầu phòng vé là "Avatar", "Titanic" và "Avatar: The Way of Water."

Ngoài ra, bộ phim khoa học viễn tưởng này mới đây đã giành được 4 đề cử Oscar, gồm "Phim xuất sắc nhất", "Âm thanh xuất sắc nhất," "Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất" và "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất."

Avatar: The Way of Water đang có mặt tại các rạp phim trên toàn quốc.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Avatar: The Way of Water lọt top 4 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng: Nghiên cứu mở cửa trở lại các rạp chiếu phim
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan nghiên cứu, chỉ đạo xử lý việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim trên toàn quốc, bảo đảm thống nhất, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam.