Bà Đỗ Hà Phương làm Chủ tịch Ngân hàng Eximbank

29/06/2023, 08:23
báo nói -

TCDN - Bà Đỗ Hà Phương vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 thay cho bà Lương Thị Cẩm Tú.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã EIB) vừa ra nghị quyết về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với bà Lương Thị Cẩm Tú kể từ ngày 28/6.Tiếp sau đó, Eximbank thông báo bà Đỗ Hà Phương thành viên hội đồng quản trị đã được bầu làm chủ tịch ngân hàng này nhiệm kỳ 2020-2025 thay cho bà Lương Thị Cẩm Tú.

Bà Đỗ Hà Phương, sinh năm 1984, thạc sỹ Tài chính tại trường Đại học Westminster (Anh quốc) và Cử nhân Kế toán Đại học George Mason (Hoa Kỳ), đã có hơn 15 năm công tác trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Bà đã tham gia Eximbank với tư cách là thành viên hội đồng quản trị từ tháng 2/2022 và từng kinh qua nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại nhiều tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Bà Đỗ Hà Phương.

Bà Đỗ Hà Phương.

Quyết định trao chức chủ tịch hội đồng quản trị cho bà Đỗ Hà Phương được ban hành tại Nghị quyết số 216/2023/EIB/NQ-HĐQT, một tuần sau khi Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước nhận thấy tình hình hoạt động bất thường của một số thành viên hội đồng quản trị Eximbank.

Cơ quan thanh tra giám sát yêu cầu ngân hàng này nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Luật các tổ chức tín dụng và các quy định pháp luật liên quan để đảm bảo an toàn, hiệu quả, vì lợi ích ngân hàng và cổ đông.

Hội đồng quản trị ngân hàng nhận định, lãnh đạo là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thành công trong kinh doanh và tăng vị thế ngân hàng trên thị trường. Quan trọng nhất là có đủ đức, tâm và tài, phù hợp với chiến lược, mục tiêu và định hướng của ngân hàng trong từng giai đoạn” - thông cáo báo chí của Eximbank phát đi tối 28/6 có đoạn viết.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Bà Đỗ Hà Phương làm Chủ tịch Ngân hàng Eximbank tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan