Bắc Giang: Một cán bộ UBND huyện Hiệp Hoà chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế đất

27/07/2023, 23:31
báo nói -

TCDN - Dương Thị Huệ, cán bộ huyện Hiệp Hoà lợi dụng làm nhiệm vụ trả kết quả trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, đã thu của 196 trường hợp với số tiền 1,5 tỷ đồng nhưng không nộp cho nhà nước.

Ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đang điều tra vụ án Dương Thị Huệ, SN 1978, trú tại tổ dân phố Đức Thịnh, thị trấn Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang bị khởi tố điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND huyện Hiệp Hòa.

UBND-cap-so-do-chong-so-do-sinhthainongnghiep-2

Được biết, Dương Thị Huệ là công chức được phân công trả kết quả trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND huyện Hiệp Hòa. 

Theo quy định thì người dân phải nộp thuế cho nhà nước mới được lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Lợi dụng là cán bộ làm nhiệm vụ trả kết quả, Huệ đã tự ý thu tiền của người dân rồi trả sổ đỏ cho họ. Số tiền thu của người dân, Huệ không nộp cho nhà nước mà chiếm đoạt, chi tiêu cá nhân.

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 5/2021 đến 3/2023, lợi dụng chức vụ được phân công, Huệ đã nhận tiền và chiếm đoạt của 196 trường hợp với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Huệ chi tiêu cá nhân hết, đến nay không hoàn trả, không nộp tiền thuế cho mọi người.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Một cán bộ UBND huyện Hiệp Hoà chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế đất tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hải Phòng thu hồi được hơn 2.100 tỷ đồng tiền nợ thuế
Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Hà Văn Trường cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục Thuế TP đã ban hành 1.155 quyết định cưỡng chế nợ thuế, với tổng số tiền 3.940 tỷ đồng; công khai thông tin 990 người nộp thuế với số nợ 1.548 tỷ đồng; đã thu hồi được 2.154 tỷ đồng tiền nợ thuế.
Không bố trí người nhà cùng làm lãnh đạo trong các ngành Thuế, Hải quan
Người có quan hệ gia đình không được đồng thời là người đứng đầu và cấp phó trong cùng địa phương, cơ quan, đơn vị; người đứng đầu các cơ quan: Nội vụ, Thanh tra, Tài chính, Ngân hàng, Thuế, Hải quan, Công Thương, Kế hoạch đầu tư, Tài nguyên môi trường, Quân đội, Công an, Tòa án và Viện Kiểm sát.
Bài 1: Doanh nghiệp kêu khó vì chậm hoàn thuế GTGT
Trong thời gian vừa qua, hàng loạt doanh nghiệp kiến nghị cơ quan thuế đẩy nhanh việc hoàn thuế GTGT để hỗ trợ doanh nghiệp có vốn quay vòng sản xuất. Tuy nhiên, trước thực trạng nhiều doanh nghiệp có rủi ro cao, cơ quan thuế bên cạnh việc hoàn thuế còn cần phải kiểm tra, xác minh tránh thất thu ngân sách nhà nước.
ABBank: Lợi nhuận trước thuế giảm tới 94%, nợ xấu phình to
Tính đến 30/6/2023, tổng nợ xấu của ABBank tăng 61,5% so với cuối năm trước. Trong đó, nợ dưới tiêu chuẩn tăng tới 156% so với đầu năm; nợ nghi ngờ tăng tới 212%. Do đó kéo tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ tăng từ 2,88% cuối năm 2022 lên 4,55%.