Bắc Ninh: Giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h chiều nay

15/05/2021, 14:23

TCDN - Bắc Ninh quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5, sau khi ghi nhận thêm nhiều ca mắc liên quan ổ dịch ở khu công nghiệp.

Tính đến sáng 15/5, Bắc Ninh đã ghi nhận 192 ca nhiễm nCoV, trong đó 161 ca bệnh ở huyện Thuận Thành và 16 trường hợp ở huyện Yên Phong. Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định hơn 2.800 trường hợp F1 và 22.600 F2 liên quan đến các bệnh nhân.

Để ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo từ 14 giờ ngày 15/5/2021 áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng đối với huyện Yên Phong.

Quyết định trên có hiệu lực từ 14h ngày 15/5. Theo đó, hơn 171.000 người dân ở huyện Yên Phong sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Bắc Ninh thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h chiều nay (15/5).

Bắc Ninh thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h chiều nay (15/5).

Với việc áp dụng biện pháp này, huyện Yên Phong sẽ dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện, nghi lễ tôn giáo tập trung hơn 20 người trong một phòng.

Người dân không được tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m ở nơi công cộng. Việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác cũng bị hạn chế.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn phải tạm dừng hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các khu công nghiệp, UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận đề nghị của Sở Y tế về việc xét nghiệm diện rộng cho những lao động ở trong các khu nhà trọ, ký túc xá thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh sẽ xét nghiệm cho những người kinh doanh tại chợ đầu mối để chủ động phát hiện sớm trường hợp mắc Covid-19.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho người lao động tại khu công nghiệp trên và ngoài địa bàn tỉnh. Những người làm việc trong các doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho khu công nghiệp cũng sẽ được xét nghiệm.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h chiều nay tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan