Bamboo Airways đặt mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không nội địa

06/03/2021, 19:01

TCDN - Thống kê tính đến tháng 3/2021, Bamboo Airways đang khai thác 57 đường bay nội địa, hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.

Theo thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways, hiện hãng đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.

Do khống chế được các đợt bùng phát của dịch COVID-19, với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không trong thời gian tới.

s

Từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước bao gồm 2 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang.

Sắp tới, Hà Nội - Điện Biên và Hà Nội - Cà Mau là 2 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi, chưa kể đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, hiện hãng này kết nối thành phố mang tên Bác với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.

Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways sở hữu lợi thế vượt trội với các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng - Côn Đảo, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Phú Quốc và Phú Quốc - Cần Thơ…

“Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng,” đại diện Bamboo Airways cho hay.

Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways đặt mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không nội địa tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways bị phát hiện bán vé vượt quá slot
Trong công văn vừa gửi các hãng hàng không, Cục Hàng Không cho biết, kết quả kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé trên hệ thống điện tử của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways cho thấy, họ đang mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được phân bổ.