Bán dự án "ma", Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land bị bắt

02/07/2020, 07:15

TCDN - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam Ngô Minh Khâm - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Phú An Thịnh Land để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 1/7, CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Ngô Minh Khâm – Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land (gọi tắt là Phú An Thịnh Land, trụ sở Q.Tân Bình, TP.HCM) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định nêu trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan công an đã ra quyết định bắt tạm giam đối với ông Ngô Minh Khâm, Tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Phú An Thịnh Land.

Cơ quan công an đã ra quyết định bắt tạm giam đối với ông Ngô Minh Khâm, Tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Phú An Thịnh Land.

Trước đó, Công an TP.HCM nhận được gần 50 đơn tố cáo của khách hàng đối với Phú An Thịnh Land. Những khách hàng này tố cáo bị lừa khi mua đất nền tại các dự án như: Eco Garden, Eco Garden 3, Eco Garden 5… ở huyện Cần Đước và huyện Bến Lức, tỉnh Long An, được quảng cáo do Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư.

Theo nội dung tố cáo, từ năm 2017 đến năm 2018, các khách hàng nhiều lần đóng cho Phú An Thịnh Land từ vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng để nhận chuyển nhượng các nền đất tại 3 dự án trên. Thế nhưng chờ hoài vẫn không thấy Phú An Thịnh Land làm thủ tục chuyển nhượng.

Khách hàng thắc mắc thì đại diện Phú An Thịnh Land trả lời rằng do dự án không phù hợp với quy hoạch nên không thể làm thủ tục chuyển nhượng. Bị khách hàng truy hỏi, phía Phú An Thịnh Land trả lại tiền cho khách hàng nhưng chỉ trả lại được một phần, còn lại dây dưa không thanh toán. 

Từ đơn tố cáo của nhiều khách hàng, Công an TP.HCM đã vào cuộc và đến nay đã xác định có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của lãnh đạo Phú An Thịnh Land. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án. 

Được biết, thủ đoạn của Ngô Minh Khâm là tìm những người có nhu cầu bán đất có diện tích lớn (đất ở nông thôn, đất trồng lúa, đất trồng cây lâu năm…) để thỏa thuận mua bán. Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng viết tay với chủ đất và đặt cọc để làm tin (chưa hoàn tất thủ tục sang tên chuyển nhượng, chưa lập thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép), Khâm cho nhân viên vẽ thành dự án "ma" có quy hoạch 1/500, phân thành lô, nền để bán. 

Các dự án "ma" của Khâm gồm Eco Garden, Eco Garden 3, 4, 5; Eco City Tân Kiên… tại nhiều xã ở huyện Cần Đước và huyện Bến Lức.

Tuy nhiên, UBND huyện Cần Đước cho biết, không có tiếp nhận hồ sơ nào của Công ty Cổ phần Địa ốc Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư dự án Eco Garden 3, tại ấp 4, xã Long Hòa và dự án Eco Garden tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch.

UBND huyện Bến Lức cũng cho biết, không chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Eco Garden 5 do Công ty Cổ phần địa ốc Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị ai là nạn nhân, bị Ngô Minh Khâm lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn như trên đến trình báo tại địa chỉ 674 đường 3 Tháng 2, P.15, Q.10, TP.HCM để được bảo vệ quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Bán dự án "ma", Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land bị bắt tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bán dự án ma, 2 lãnh đạo Công ty City Land bị bắt
Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với 2 lãnh đạo của Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ địa ốc Bình Dương City Land để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.