Bắt giữ kho mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của Thẩm mỹ viện Thảo Vy

20/04/2020, 09:50

TCDN - Kho mỹ phẩm của "Hoa hậu công sở" - Giám đốc chuỗi Spa tại Gò Vấp Nguyễn Thị Thu Thảo, nhập từ Trung Quốc với số lượng hơn 5.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại, không hóa đơn chứng từ.

Theo thông tin từ Đội 3 Cục QLTT Tp.HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Tp.HCM phát hiện, bắt giữ một kho mỹ phẩm nhập từ Trung Quốc với số lượng lên đến 5.080 sản phẩm các loại.

Kho mỹ phẩm tập kết bị bắt giữ đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc

Kho mỹ phẩm tập kết bị bắt giữ đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc

Trước đó, các trinh sát Đội 6 – PC03 Tp.HCM phát hiện một căn nhà không số nằm trên đường Nguyễn Thị Căn (phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp.HCM) được một số đối tượng dùng làm kho tập kết các loại mỹ phẩm nhập lậu, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc nên đã lên phương án, lập kế hoạch triệt phá.

Sau quá trình theo dõi, chiều ngày 13/4, các trinh sát đội 6 cùng lực lượng quản lý thị trường bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà trên. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng phối hợp phát hiện hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh chất dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu ULTRA SPOT; JIM MI LIANG LI.

94607720_160647268631951_6937383183981740032_n

Từ lời khai ban đầu của các đối tượng vận chuyển lô hàng trên cho thấy chủ lô hàng là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ tại Gò Vấp). Làm việc với cơ quan điều tra, bà Thảo thừa nhận mua số mỹ phẩm Trung Quốc trên từ một số người chưa rõ lai lịch, tập kết về kho hàng trên để bán trên mạng Internet và đưa vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp để kiếm lời.

Được biết bà Nguyễn Thị Thu Thảo là một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực làm đẹp. Năm 2017, bà từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Hàn Quốc và đã đăng quang danh hiệu “Hoa hậu công sở". Hiện bà Thảo là Giám đốc và cũng là chủ sở hữu Thẩm mỹ viện Thảo Vy với trên 3 cơ sở hoạt động tại quận 12, quận Gò Vấp. Cùng hệ thống phân phối mỹ phẩm Mộc Liên Hoa rộng khắp cả nước.

Bắt giữ kho mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của Giám đốc Thẩm mỹ viện Thảo Vy

Bắt giữ kho mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của Giám đốc Thẩm mỹ viện Thảo Vy

Kể từ khi kho mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ nhập lậu bị bắt, website cũng như  fanpage của Học viện thẩm mỹ quốc tế Thảo Vy & Hệ thống trị nám MỘC LIÊN HOA do hoa hậu công sở Nguyễn Thị Thu Thảo làm tổng giám đốc đã không còn truy cập được.

Tất cả số mỹ phẩm trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nên cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trọng Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết Bắt giữ kho mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của Thẩm mỹ viện Thảo Vy tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hệ thống mỹ phẩm Ansan Cosmetics bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Phát hiện nhiều mặt hàng mỹ phẩm tại hệ thống Ansan Cosmetics như: sản phẩm chăm sóc da, nước hoa, thực phẩm chức năng, son dưỡng, son môi, kem dưỡng ,… đề xuất xứ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc thuộc các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ, không ghi nhãn theo quy định.
Sản xuất mỹ phẩm Hani 'dỏm' vẫn khai đạt chuẩn GMP
Thanh tra Sở y tế Tp.HCM vừa phát hiện Công ty cổ phần mỹ phẩm Hani chuyên sản xuất mỹ phẩm "dỏm", không đạt chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ... nhưng vẫn công khai đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế.