Bầu cử Tổng thống Mỹ ngã ngũ, giá vàng lao dốc

08/01/2021, 08:59

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay (8/1) lao dốc sau khi quốc hội Mỹ xác nhận ông Joe Biden chính thức thắng cử, trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.915 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên có lúc giá vàng đạt 1.928 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.918 USD/ounce.

Nước Mỹ ổn định trở lại, giá vàng lao dốc. (Ảnh minh họa)

Nước Mỹ ổn định trở lại, giá vàng lao dốc. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh các thị trường chứng khoán tăng sau khi quốc hội Mỹ xác nhận ông Joe Biden chính thức thắng cử, trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Với việc quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của ông Biden, ông Donald Trump mặc dù tuyên bố không hoàn toàn đồng ý với kết quả của cuộc bầu cử, song cam kết sẽ có "một sự chuyển giao trật tự và hòa bình vào ngày 20/1 tới.

Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng như toàn cầu vẫn tăng điểm bất chấp biến cố trên chính trường nước này. Riêng các chỉ số chứng khoán Mỹ thậm chí đang hướng tới mức mở cửa cao hơn ngay đầu phiên hôm qua khi phiên giao dịch tại New York bắt đầu.

Ngoài ra, biên bản họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được công bố hôm 6/1 cho thấy ngân hàng trung ương gần như đã thống nhất trong quyết định không thay đổi chương trình mua trái phiếu. 

Mặc dù tiếp tục giảm do nước Mỹ ổn định trở lại và các thị trường tài chính bớt biến động nhưng vàng được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trong dài hạn do đại dịch Covid vẫn đang hoành hành và các nước tiếp tục bơm tiền, tạo ra rủi ro về lạm phát tăng cao.

Giới kinh doanh dự báo vàng có thể hướng tới mức giá cao hơn so với giá hiện tại. Nhất là khi các quỹ đầu tư ngưng giảm số lượng vàng nắm giữ và bắt đầu mua vào. Bằng chứng là tại phiên giao dịch kéo dài từ đêm ngày 6 đến rạng sáng 7-1, một số quỹ đầu tư đã mua 1,23 tấn vàng. Riêng quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares không giao dịch.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng sụt giảm mạnh theo đà của giá vàng trên thị trường thế giới. Mở cửa phiên sáng nay, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 550.000 đồng/lượng chiều mua vào và bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,32 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 450.000 đồng/lượng chiều mua vào và 500.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 8/1 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.121VND/USD, tăng 4 đồng so với phiên sáng qua.  

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Bầu cử Tổng thống Mỹ ngã ngũ, giá vàng lao dốc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay đột ngột giảm sốc
Giá vàng hôm nay 7/1 trên thị trường thế giới quay đầu sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng Bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục. Các nhà đầu tư đã tranh thủ bán để chốt lời.