Bệnh nhân bị ung thư phổi bác sĩ chữa viêm dạ dày?

26/12/2019, 15:32

TCDN - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thông báo bị viêm trợt lồi hang vị (viêm dạ dày và tá tràng)… tuy nhiên, sau đó bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện 175 thì phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn 4…

Mới đây, một bạn đọc phản ánh nhiều bất cập khó có thể chấp nhận được tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (BVĐK vùng Tây Nguyên). Theo đó, chị N.T.V (cư trú tại Lak) đến BVĐK vùng Tây Nguyên khám bệnh, thì tại đây, bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm trợt lồi hang vị (viêm dạ dày và tá tràng).

Theo lời bác sĩ, bệnh nhân không cần phải nằm viện điều trị, chỉ cần uống thuốc đầy đủ sau vài tháng sẽ thuyên giảm. Sau đó, bác sĩ kê đơn thuốc và cho về uống. Tin lời bác sĩ BVĐK vùng Tây Nguyên, bệnh nhân V điều trị suốt gần 2 tháng, tuy nhiên bệnh tình không giảm mà ngày càng có nhiều triệu chứng bất ổn. 

Đơn thuốc điều trị bệnh đau dạ dày tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Đơn thuốc điều trị bệnh đau dạ dày tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Vì thế, gia đình tìm mọi cách đưa chị V xuống TP.HCM để tìm bệnh viện uy tín khác kiểm tra. Tại bệnh viện 175, sau khi thăm khám và chẩn đoán, các bác sĩ ở đây kết luận bệnh nhân bị K Phổi trái giai đoạn IV di căn hạch ổ bụng (ung thư phổi giai đoạn 4).

“Tôi thật sự sốc khi nghe bác sĩ Bệnh viện 175 chuẩn đoán tình trạng bệnh tình của vợ mình. Thật không ngờ mọi việc tiến triển đến mức xấu, khó có cơ hội cứu chữa. Tại sao Bệnh Viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên lại không phát hiện sớm. Chẳng lẽ đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh Viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên kém chuyên môn?”, chồng chị V “uất ức” chia sẻ.

Ngoài ra, chồng chị V còn cho biết, trước đó, khi thấy bệnh tình vợ mình không giảm, anh có đề nghị với bệnh viện là “xin chuyển lên tuyến trên”. Tuy nhiên, theo lời chồng chị V thì các bác sĩ tại đây không cho, và khẳng định tìm đúng bệnh (viêm dạ dày và tá tràng), sẽ chữa được?!

Được biết, hiện nay, chị V vẫn đang điều trị hoá xạ tại Bệnh viện 175. Theo các bác sĩ tại đây, bệnh nhân V phải điều trị bằng phương pháp điều trị Hóa trị CK 2 Pemetrexed – carboplatin (cứ 20 ngày tái khám hóa trị 1 lần) và mỗi 1 lần chi phí điều trị nằm độ hơn 10 triệu (dù đã có bảo hiểm).

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn IV, tuy nhiên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên lại khám và kết luận bệnh đau dạ dày.

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn IV, tuy nhiên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên lại khám và kết luận bệnh đau dạ dày.

“Tôi chia sẻ thông tin này với báo chí cũng chỉ mong các lãnh đạo bệnh viện, các bác sĩ, nhân viên ngành y tại các bệnh viện nói chung và BVĐK vùng Tây Nguyên nói riêng rằng, hãy làm vì cái tâm cái đức. Hãy phụng sự nghề nghiệp bằng sự nhiệt huyết và kỹ năng nghề của mình bởi “cứu 1 mạng người còn hơn xây 7 tòa tháp”. Đặc biệt, Ngành y tế Đak Lak cần chỉnh chu hơn về chuyên môn để người bệnh được chữa và điều trị đúng bệnh”, chồng chị V mong muốn.

Trước đó, vào 2/9 trên mạng xã hội một phụ huynh cũng chia sẻ những bức xúc của mình về tình trạng bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, thăm khám sơ sài, chểnh mảng (bó bột vì bong gân rồi lại tháo ra khi chẩn đoán cháu bị nhiễm trùng máu) dẫn đến con của chị cháu Lê Nguyễn Đăng Q. (6 tuổi) sau khi chuyển tuyến xuống bệnh viện Nhi Đồng thì bị nhiễm trùng máu nặng, viêm cơ nặng, dịch trong khớp cổ chân nhiều, phải theo dõi để mổ.

Bệnh nhân bị ung thư phổi bác sĩ chữa viêm dạ dày tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Bệnh nhân bị ung thư phổi bác sĩ chữa viêm dạ dày tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, đại diện Bệnh Viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên khẳng định có nữ bệnh nhân này đến thăm khám và điều trị tại đây. Tuy nhiên, vị đại diện này vẫn chưa có trả lời chính thức... vì họp các bác sĩ để ra kết luận cuối cùng về vụ việc "Bệnh nhân bị ung thư phổi bác sĩ chữa viêm dạ dày". 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ngay sau khi có kết luận chính thức của Bệnh Viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk!

Bệnh Viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên tiền thân là Bệnh Viện Đa Khoa Đắk Lắk đi vào hoạt động và trở thành Bệnh Viện có quy mô lớn nhất tại Tây Nguyên. Ngày 26/2/2019, tỉnh Đắk Lắk chính thức khánh thành, đưa BVĐK vùng đi vào hoạt động sau hơn 10 năm xây dựng.

Tổng diện tích mặt sàn của bệnh viện là hơn 70.000m2, trong khi bệnh viện cũ chỉ gần 20.000m2, được thiết kế hơn 1200 giường bệnh theo quy chuẩn. Bệnh viện đưa vào hoạt động nhằm chăm sóc sức khỏe của người dân tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các vùng lân cận cũng như một số tỉnh giáp ranh của 2 nước bạn Lào và Campuchia.

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân bị ung thư phổi bác sĩ chữa viêm dạ dày? tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan