Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Đưa người từ cửa tử về... cửa sinh

08/04/2024, 10:56

TCDN - Nhập viện trong tình trạng tính mạng đang ngàn cân treo sợi tóc, chị Bùi Thị Anh Châu (45 tuổi), phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã được các y bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cứu sống.

Sau hơn một tháng điều trị tại bệnh viện, chị Châu được xuất viện với sức khỏe ổn định, chị không giấu nổi xúc động: “Tôi được các y bác sĩ đưa từ cửa tử về… cửa sinh”.

Bệnh nhân Châu được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân Châu được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Phước Đức, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nhớ lại, ngày 20/02/2024, chị Châu vào khoa Hồi sức tích cực Chống độc trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, mạch và huyết áp không đo được, nguy kịch đến tính mạng. Lập tức, các bác sỹ và điều dưỡng đã tiến hành cấp cứu và hồi sức tích cực, đồng thời thực hiện các kỹ thuật và xét nghiệm.

Được biết, trước thời gian nhập viện 1 tuần chị Châu sốt, ho, khó thở và đau ngực tăng dần. Các bác sĩ chuẩn đoán xác định chị Châu bị viêm cơ tim cấp khả năng do virus biến chứng tổn thương nhiều cơ quan bao gồm suy tim nặng, suy hô hấp, suy chức năng thần kinh, suy gan, suy thận, rối loạn đông chảy máu.

Với trình độ chuyên môn và các kỹ thuật hiện đại, các y bác sỹ khoa Hồi sức tích cực Chống độc đã điều trị và chăm sóc tích cực cho bệnh nhân. Kỹ thuật lọc máu liên tục, lọc máu hấp phụ, thay thế huyết tương đã được phối hợp điều trị cho bệnh nhân.

Bác sĩ  Đức thông tin thêm: “Viêm cơ tim cấp tính là tình trạng cơ tim bị viêm chủ yếu do virus, nhưng cũng có thể do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc không do nhiễm trùng. Đây là một bệnh lý cấp tính nặng, có diễn biến nhanh, phức tạp, nếu không được điều trị kịp thời sẽ  dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như gây sốc tim và suy đa tạng, nguy cơ tử vong cao như trường hợp của chị Châu. Đây cũng là một trong số nhiều trường hợp tương tự bị viêm cơ tim biến chứng nặng mà bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã cứu sống”.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị Phan Xuân Nam nhận định, trong những năm qua, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị luôn chú trọng vào 3 yếu tố: con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Đồng thời, nhằm động viên những nỗ lực, cống hiến từng giờ, từng ngày của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện, ban giám đốc đã tổ chức nhiều đợt khen thưởng kịp thời. Trong đó, mới đây là khen thưởng đột xuất đối với Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, trong việc cứu sống nhiều ca bệnh nặng và ứng dụng kĩ thuật mới trong điều trị bệnh như triển khai thêm các phương thức thở máy xâm nhập, kỹ thuật lọc máu liên tục: thay huyết tương, lọc gan…

Bệnh nhân Châu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Bệnh nhân Châu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đối với chị Châu, người được đội ngũ y bác sĩ cứu chữa tận tình, chị bộc bạch: “Trong 2 tuần đầu nhập viện, tôi ở trong tình trạng hôn mê, các chức năng sống phải phụ thuộc vào các loại máy móc, thiết bị y tế. Sau khi tỉnh táo, lấy lại nhận thức, tôi khá lo lắng và hoảng sợ, nhưng được các y bác sĩ liên tục động viên, ân cần chăm sóc nên tôi yên tâm phần nào. Bên cạnh đó, với sự tận tâm, nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, sau hơn 1 tháng, chức năng các tạng của tôi đã dần hồi phục, sức khoẻ ổn định và ra viện ngày 27/03/2024”. Sau khi xuất viện, chị Châu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Thương mại số 1 Đoàn Luyến nơi chị gắn bó và làm việc hơn 20 năm đã có nhiều chính sách hỗ trợ đối với người lao động. Được biết, khi chị Châu bị bệnh, Ban Chấp hành Công đoàn của công ty đã phân công nhau túc trực tại bệnh viện và huy động toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty hỗ trợ đóng góp 1 ngày công. Trước đó, công ty đã trích quỹ hỗ trợ gia đình chị Châu một phần viện phí ngay sau khi chị đi cấp cứu. Qua đó, Công ty TNHH Thương mại số 1 Đoàn Luyến mong muốn được tiếp thêm động lực cho chị, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống, hỗ trợ người lao động khi ốm đau, bệnh tật.

Võ Khánh Linh – Hữu Tiến
Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Đưa người từ cửa tử về... cửa sinh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hải quan Quảng Trị thu giữ 100kg ma túy đá
Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp triệt phá thành công đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 9 đối tượng có quốc tịch Lào, thu giữ tang vật là 100kg ma túy đá. Chuyên án do Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị xác lập.
Công ty Thủy điện Quảng Trị: Điều chỉnh nguồn nước linh hoạt, đảm bảo điện cho mùa khô
Ngày 07/3, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Trị về việc điều tiết nước từ Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị cho hạ du phục vụ sản xuất nông nghiệp và đảm bảo cung cấp điện đến cuối mùa khô năm 2024.