Bệnh viện Hợp Lực bị phạt vì "thổi phồng" dịch vụ khám bệnh

27/07/2023, 23:41
báo nói -

TCDN - Thanh tra Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực của doanh nhân Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) số tiền 79 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám bệnh không đúng quy định.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực (Thanh Hóa) của bầu Đệ đã vi phạm gồm: Có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng các từ ngữ “nhất” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. 

Tổng số tiền bệnh viện này phải nộp phạt là 79 triệu đồng.

bvdk-qt-hop-luc

Ngoài ra, Thanh tra Bộ Y tế cũng xử phạt hai cơ sở y tế gồm Phòng khám Đa khoa 360 Lê Hoàn và Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh cũng có địa chỉ ở Thanh Hóa với số tiền phạt 49 triệu đồng mỗi đơn vị vì có 2 hành vi vi phạm gồm: Có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật Thủ Đô kinh doanh, sản xuất trang thiết bị y tế, không công khai kết quả phân loại trang thiết bị y tế đã ban hành (Dung dịch nước muối, sử dụng ngoài, số công bố: 220000886/PCBA-HN ngày 14/3/2022), bị xử phạt 15 triệu đồng. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Hợp Lực bị phạt vì "thổi phồng" dịch vụ khám bệnh tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán SmartInvest: Tiếp tục bị phạt, kinh doanh lao dốc
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán SmartInvest số tiền 162 triệu đồng. Doanh nghiệp này cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lao dốc.