Bị nghi trốn thuế, Tập đoàn Ân Nam nói gì?

14/08/2019, 10:56

TCDN - Tập đoàn Ân Nam vừa chính thức lên tiếng sau những thông tin phản ánh doanh nghiệp này đã thực hiện sai một số quy định về xuất hóa đơn khi bán hàng và có dấu hiệu trốn thuế.

Công ty TNHH Botanical Cosmetic (thuộc Tập đoàn Ân Nam) là đơn vị vận hành trực tiếp thương hiệu Yves Rocher.

Công ty TNHH Botanical Cosmetic (thuộc Tập đoàn Ân Nam) là đơn vị vận hành trực tiếp thương hiệu Yves Rocher.

Liên quan đến bài viết “Bán hàng không xuất hóa đơn, tập đoàn Ân Nam trốn thuế?” đăng trên Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp điện tử ngày 1/8, vừa qua Tòa soạn đã nhận được Công văn trả lời từ  Công ty TNHH Botanical Cosmetic (Botanical Cosmetic) đơn vị vận hành trực tiếp thương hiệu Yves Rocher.

Theo công văn của Botanical Cosmetic do Giám đốc chi nhánh Phạm Việt Tùng ký, doanh nghiệp này cho biết, sau khi nhận được thông tin về những nghi ngờ của cơ quan báo chí liên quan đến việc xuất hóa đơn bán hàng của công ty, phía công ty đã liên hệ gặp phóng viên của Tạp chí và đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ để chứng minh cho việc công ty đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Phía Công ty Botanical Cosmetic cũng đã cử đại diện gặp và trao đổi với phóng viên và đại diện lãnh đạo Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp để làm rõ những nghi vấn.

“Công ty xin khẳng định đã và đang tuân thủ đúng quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam về thuế nói chung và phát hành/xuất hóa đơn bán hàng nói riêng”, công văn của Botanical Cosmetic nêu.

Liên quan đến những vấn đề đã được Tạp chí Tài chính doanh nghiệp phản ánh ở bài báo trước, Botanical Cosmetic cho biết, mọi giao dịch, thanh toán đều được Công ty xuất hóa đơn, kê khai và nộp thuế đầy đủ.

Phòng Kế toán Công ty sẽ tập hợp doanh số bán hàng trong ngày, trừ đi doanh số đã xuất hóa đơn GTGT để lập bảng kê bán lẻ, sau đó suất hóa đơn GTGT theo bảng kê.

Botanical Cosmetic khẳng định, việc xảy ra hiểu lầm như Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp phản ánh là do nhân viên Công ty chưa được phổ biến về quy trình kế toán của Công ty nên có những giải đáp chưa đúng với tình hình thực tế. Đại diện công ty cho biết sẽ quán triệt, phổ biến đầy đủ cho nhân viên.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bị nghi trốn thuế, Tập đoàn Ân Nam nói gì? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan