Bị “tố” nói sai sự thật, chủ đầu tư Prosper Plaza đòi lại nhà đã bán

24/10/2019, 09:06

TCDN - Việc Công ty TNHH MTV Đầu tư Phúc Phúc Yên - Chủ đầu tư chung cư Prosper Plaza, quận 12, Tp.HCM tự ý đòi thanh lý hợp đồng căn hộ đã bán cho khách hàng chỉ vì bị "nói xấu" là việc chưa từng có tiền lệ trên thị trường bất động sản.

Chung cư Prosper Plaza, quận 12, TP.HCM.

Chung cư Prosper Plaza, quận 12, TP.HCM.

Chia sẻ những bức xúc của mình tại chung cư Prosper Plaza, quận 12, TP.HCM, một cư dân tại đây đã bị Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Phúc Phúc Yên – chủ đầu tư dự án đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ, dọa đuổi ra khỏi nơi cư trú.

Bà Nguyễn Thị Hường chủ căn hộ B12A-18 cho biết, ngày 16/10/2019, bà Châu Mỹ Linh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Phúc Phúc Yên (thuộc Tập đoàn Phúc Yên Prosper) ra thông báo sẽ thanh lý hợp đồng vì những phản ánh của mình đối với chủ đầu tư.

Thông báo của Phúc Phúc Yên có nêu: “Kể từ thời điểm bàn giao căn hộ B12A-18 cho Quý khách hàng (cụ thể là ngày 13/3/2019 cho đến nay) trước khi nhận bàn giao căn hộ, khách hàng đã có Bản cam kết với chủ đầu tư – Công ty Phúc Phúc Yên về việc tuân thủ và thực hiện nội quy nhà chung cư không tụ tập không kích động, không đưa tin không chính thống lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích cá nhân hoặc mục đích khác.

Trong thời gian qua, chủ đầu tư đã thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ cụ thể về việc bà Nguyễn Thị Hường thường xuyên đưa tin không chính thống lên mạng xã hội để lôi kéo, kích động cư dân và các cá nhân tổ chức khác nhằm mục đích cá nhân hoặc có chủ ý phá hoại môi trường sống văn minh lịch sự của chung cư Prosper Plaza, gây hoang mang cho cư dân sinh sống tại chung cư và ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư”.

Nói về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hường cho biết: “Tôi có chia sẻ thông tin lên facebook là chủ đầu tư có chia sẻ trên báo đã trao sổ hồng cho cư dân. Chính tôi đã vào ở đây được mấy tháng rồi mà có thấy sổ hồng cư dân ở đâu mà chủ đầu tư nói trao cho cư dân. Nhưng thực tế cư dân chúng tôi có nhận được cái sổ hồng nào đâu.

Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến nguồn nước sinh hoạt, an ninh, các khoản phí thu cao so với quy định cũng được tôi nêu ra… đó là lý do mà chủ đầu tư vin vào cho rằng tôi tụ tập nói xấu để chấm dứt hợp đồng.”

Cũng theo bà Hường, khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng gia đình bà rất hoang mang. Theo bà, đây chỉ là chuyện cư dân phản ánh, đấu tranh các vấn đề về chất lượng sống tại chung cư, các khoản thu phí không hợp lý của chủ đầu tư. Chỉ như vậy mà chủ đầu tư quy kết như thông báo, chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ thì quả thật chủ đầu tư rất ngang ngược. “Căn hộ thì tôi đã mua, đã nhận nhà và đang sinh sống tại đây.

Ở chung cư Prosper Plaza đã có Ban quản lý, nếu chủ đầu tư muốn làm việc với tôi phải đến nhà sinh hoạt cộng đồng và có sự chứng kiến của lãnh đạo hoặc công an phường Tân Thới Nhất, quận 12. Chứ tôi giờ đâu phải người đi mua căn hộ dự án mà bắt cư dân phải lên văn phòng công ty họ làm việc ”, bà Hường cho biết thêm.

Ngoài ra, bà Hường còn phản ánh việc ông Vũ Hùng Cường (trưởng ban quản lý chung cư Prosper Plaza) thuộc chủ đầu tư Phúc Phúc Yên tự ý đăng toàn bộ thông tin khách hàng lên mạng xã hội, vi phạm quy định trong hợp đồng. “Sau này, nếu ai đó đánh cắp thông tin tôi làm những việc xấu thì chủ đầu tư phải chịu trách. Tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xem xét xử lý vấn đề này”, bà Hường nhấn mạnh.

Thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng của Công ty TNHH MTV Đầu tư Phúc Phúc Yên.

Thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng của Công ty TNHH MTV Đầu tư Phúc Phúc Yên.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Trần Minh Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình, thuộc đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng: “Việc chủ đầu tư thực hiện hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lý do “nói xấu” là không có căn cứ.

Cần xem có nội dung thỏa thuận khách hàng nói xấu chủ đầu tư thì chủ đầu tư có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng không, tiếp đến những vấn đề như khách hàng trình bày thì đó không phải nói xấu mà là phản ánh, đề nghị để chủ đầu tư làm đúng, khắc phục...đó là điều hết sức bình thường đối với các chủ đầu tư hiện nay ở các chung cư.

Hơn nữa, nếu cho rằng khách hàng nói xấu thì kiện ra tòa yêu cầu bồi thường, khi có phán quyết của tòa án mới thực hiện các quyền khác chứ chưa có quyết định của tòa án mà đơn phương chấm dứt hợp đồng là chưa bảo đảm đúng pháp luật”.

Thái Minh – Trọng Dân
Bạn đang đọc bài viết Bị “tố” nói sai sự thật, chủ đầu tư Prosper Plaza đòi lại nhà đã bán tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận