Bình Định sẽ có Khu liên hợp Gang thép hơn 53.000 tỷ đồng

16/11/2022, 08:40
báo nói -

TCDN - UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt xây dựng Khu liên hợp Gang thép Long Sơn tại thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn với tổng vốn đầu tư lên đến 53.500 tỷ đồng.

Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh này đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Gang thép Long Sơn Phù Mỹ đầu tư dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn tại thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ với quy mô 468 ha, công suất 5,4 triệu tấn một năm.

Phối cảnh dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn.

Phối cảnh dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn.

Dự án sẽ chia thành 3 giai đoạn đầu tư với tổng số vốn lên đến 53.500 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn một dự kiến  sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm 2024. Khi đưa vào hoạt động, nhà máy sẽ sản xuất thép chế tạo, thép xây dựng và thép cuộn.

Nằm trong một phần kế hoạch của dự án này, Công ty Cổ phần Gang thép Long Sơn Phù Mỹ cũng đầu tư khu bến cảng Hoài Nhơn trên tổng diện tích khoảng 496,9 ha mặt đất và mặt biển, tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng. Cảng Hoài Nhơn được nghiên cứu quy hoạch là cảng chuyên dùng phục vụ cho sản xuất của Khu liên hợp Gang thép Long Sơn và hướng đến trở thành cảng tổng hợp trong tương lai.

UBND tỉnh Bình Định nhận định khi dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn hoàn thành sẽ góp phần phát triển công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ cảng biển, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của địa phương cũng như các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. 

Khu liên hợp gang thép này khi bắt đầu khởi công sẽ tạo việc làm cho khoảng 5.000 người và trong quá trình sản xuất, kinh doanh là khoảng 7.500 người gồm thuyền viên trên đội tàu biển, cơ khí, điện, tự động hóa, luyện kim, vận hành thiết bị cảng, lái xe, lái máy bay công trình, kế toán, quản trị, bảo vệ... 

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan sớm xây dựng chính sách đặc biệt ưu đãi đối với các hộ dân bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng, nhất là tạo điều kiện về lao động, việc làm.

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết Bình Định sẽ có Khu liên hợp Gang thép hơn 53.000 tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khu Liên hợp thể thao quốc gia nợ gần 860 tỷ đồng tiền thuế
Cục Thuế Hà Nội vừa công khai nợ thuế lần đầu đối với 1019 người nộp thuế có số nợ thuế phí, nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất với tổng nợ 1.421 tỷ đồng. Trong đó, Khu Liên hợp thể thao quốc gia nợ thuế lên tới gần 860 tỷ đồng.