Bình Dương: Bỏ phong tỏa một khu vực trong đêm Giao thừa

12/02/2021, 09:57

TCDN - Ngay trong đêm Giao thừa chuyển giao sang năm mới 2021, cơ quan chức năng Tp.Thuận An (Bình Dương) đã thực hiện việc dỡ bỏ phong tỏa một phần khu vực thuộc chung cư Ehome 3, phường Vĩnh Phú. Đây là nơi ở của bệnh nhân 1979 (nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất) và bệnh nhân 1980 (em trai BN 1979).

Theo đó, việc thực hiện dỡ bở phong tỏa một phần khu vực của chung cư Ehome 3 (nơi ở của BN 1979 và BN 1980) được diễn ra vào lúc 22h sau khi đã khoanh vùng và cân nhắc các khả năng lây lan dịch bệnh. 

Dù dỡ bỏ phong tỏa nhưng người dân trong các khu vực trên phải cam kết thực hiện: theo dõi sức khỏe hàng ngày, khai báo y tế gần nhất nếu có dấu hiệu bất thường; Nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch; Cài đặt Bluezone trên điện thoại để phát hiện kịp thời nguy cơ tiếp xúc với người mắc Covid-19 và khai báo y tế.

Ngành y tế cũng giao cho UBND phường Vĩnh Phú ở các khu vực an toàn, thực hiện cam kết sau khi dỡ bỏ khoanh vùng y tế, thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng dịch Covid-19.

Nhiều người dân vui mừng đổ ra đường sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ ngay trước thềm Giao thừa

Nhiều người dân vui mừng đổ ra đường sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ ngay trước thềm Giao thừa

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An cho biết đối với tòa nhà chung cư Ehome 4  vẫn phải phong tỏa cho đến hết thời gian quy định. Khu vực dỡ phong tỏa là khu dân cư nằm xung quanh chung cư Ehome 4.

Theo như kế hoạch ban đầu, đối với khu vực quanh chung cư Ehome 4 (Tp.Thuận An), thời hạn phong tỏa đến ngày 21/2, còn phường Phú Hòa (Tp.Thủ Dầu Một), thời hạn phong tỏa là đến ngày 15/2.

Tính đến nay, Bình Dương ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 

Trước đó, rạng sáng 10/2, Tp.Thủ Dầu Một cũng thực hiện dỡ bỏ phong tỏa khu vực phường Phú Hòa, trường Đại học Thủ Dầu Một để người dân đón Tết.

Nhiều người đã ra khỏi chung cư để mừng năm mới, tuy nhiên vẫn nghiêm chỉnh các biện pháp phòng dịch Covid-19.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Bỏ phong tỏa một khu vực trong đêm Giao thừa tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan