Bình Phước: Chính thức thành lập thị xã Chơn Thành

02/10/2022, 11:30
báo nói -

TCDN - Tỉnh Bình Phước vừa tổ chức lễ công bố nghị quyết số 570/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Chơn Thành và 5 phường trực thuộc.

Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nhiều lãnh đạo Chính phủ, địa phương. 

Theo Nghị quyết, thị xã Chơn Thành chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2022. Như vậy thị xã Chơn Thành có 5 phường và 4 xã. Trong đó thị trấn Chơn Thành được đổi tên thành phường Hưng Long, cùng với các phường: Minh Hưng, Minh Long, Thành Tâm và Minh Thành. Ngoài ra còn có 4 xã gồm: Nha Bích, Minh Thắng, Minh Lập và Quang Minh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Chơn Thành cần có khát vọng lớn, tầm nhìn xa. Ảnh QĐND

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Chơn Thành cần có "khát vọng lớn, tầm nhìn xa". Ảnh QĐND

Ngày 20/2/2003, huyện Chơn Thành được thành lập theo Nghị định 17/2003 gồm chín đơn vị hành chính với một thị trấn là Chơn Thành và tám xã là Minh Long, Minh Thành, Tân Quan, Nha Bích, Minh Lập, Minh Thắng, Minh Hưng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết huyện Chơn Thành có vị trí chiến lược quan trọng, đầu mối giao thông, kết nối các tuyến trục giao thông của liên vùng (Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây nguyên) và quốc gia. Thời gian qua, huyện Chơn Thành đã và đang có những bước phát triển ấn tượng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị thị xã Chơn Thành tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đô thị, phát triển đô thị bền vững như xây dựng văn hoá và lối sống đô thị văn minh, hoàn thiện quy hoạch không gian văn hóa đô thị đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của người dân, chú trọng tạo dựng nhiều không gian văn hóa công cộng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (thứ 7 từ trái qua) trao quyết định và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, dân và quân thị xã Chơn Thành. Ảnh Lao động

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (thứ 7 từ trái qua) trao quyết định và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, dân và quân thị xã Chơn Thành. Ảnh Lao động

Ưu tiên nguồn lực phát triển các dịch vụ xã hội cơ bản tại đô thị, nhất là dịch vụ giáo dục, y tế và chăm sóc sức khoẻ. Khuyến khích các đô thị xây dựng thương hiệu gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế của đô thị. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao tại các đô thị…

"Chúng ta giờ lên thị xã rồi, tất cả người dân và doanh nghiệp được hỗ trợ tốt hơn, các dịch vụ công được tiếp cận một cách thuận lợi hơn. Mục đích cuối cùng của chúng ta là phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần cho người dân", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Sau gần 20 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Chơn Thành đã phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, chủ động, tích cực đổi mới, khai thác tiềm năng, lợi thế, huy động mọi nguồn lực, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, đạt được những kết quả khá toàn diện, vươn lên trở thành một trung tâm kinh tế, phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Phước.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của Chơn Thành luôn ở mức cao, bình quân giai đoạn 2015-2020 đạt từ 17-20%/năm; thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 81 triệu đồng (bằng 1,42 lần bình quân của cả nước); cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng mạnh tỷ trọng ngành công nghiệp và thương mại, dịch vụ; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp toàn huyện năm 2021 là 70,49%.

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Chính thức thành lập thị xã Chơn Thành tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận