Bloomberg: VN-Index trở thành chỉ số diễn biến tốt nhất trên thế giới

28/05/2020, 10:20

TCDN - Theo số liệu của Bloomberg, VN-Index đã phục hồi 15% kể từ đầu tháng 4, trở thành chỉ số diễn biến tốt nhất trên toàn thế giới sau khi đã đã giảm 25% hồi tháng 3.

VNII

Chỉ số này đang được giao dịch ở 11 lần lợi nhuận ước tính năm sau, thấp hơn mức trung bình 5 năm 14 lần.

Patrick Mitchell, Giám đốc khối khách hàng định chế của công ty chứng khoán ACBS nhận định các nhà đầu tư Việt Nam nhận thấy chính phủ đã có những biện pháp nhanh chóng và hiệu quả để ứng phó dịch bệnh đó đó, Patrick Mitchell cho rằng: “Nhà đầu tư cá nhân, chiếm ưu thế trên thị trường, dần quay trở lại đầu tư vào cổ phiếu các công ty họ yêu thích đang có giá rẻ. Do đó, việc tăng mua ở mức giá hiện tại với quan điểm đầu tư dài hạn là hợp lý”.

Trong ngày 24/3, VN-Index giảm tới 31%, xuống thấp nhất kỷ lục kể từ tháng 12/2016. Mặc dù đã phục hồi 15%, tuy nhiên, chỉ số này vẫn trong thị trường giá đi xuống trong khi các chỉ số chính của Indonesia, Philippines đã vào thị trường giá lên những ngày gần đây. Kết thúc phiên sáng 14/4, VN-Index, giảm 0,9% khi, vẫn thấp hơn 37% so với đỉnh của năm 2018.

Ruchir Desai, nhà quản lý quỹ tại Asia Frontier Capital cho biết: “Mọi đợt tăng mạnh vào lúc này có thể cho thấy thị trường đang đi trước các diễn biến thực tế bởi những tác động trong ngắn hạn với xuất khẩu, du lịch và thu nhập vẫn chưa bộc lộ hoàn toàn”.

Cùng với các quốc gia khác, Việt Nam bắt đầu giãn cách xã hội ngày 1/4 để đối phó với dịch Covid-19, Việt Nam còn chuẩn bị gói kích thích 180.000 tỷ đồng (7,7 tỷ USD) để hỗ trợ các doanh nghiệp và 61.600 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng kinh tế trong đại dịch Covid-19.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Bloomberg: VN-Index trở thành chỉ số diễn biến tốt nhất trên thế giới tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

BSR sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội
Vừa qua, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã thông qua việc niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.