Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại Bình Phước và 2 bộ

16/06/2023, 14:01
báo nói -

TCDN - Bộ Chính trị thành lập đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, các Ban cán sự đảng: Bộ Nội vụ; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Bộ Chính trị vừa ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị năm 2023, do Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm Trưởng đoàn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học làm Phó trưởng đoàn.

Ngoài ra, Đoàn còn có 7 thành viên là một số vụ trưởng thuộc Ban Nội chính Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo đó, Bộ Chính trị thành lập đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 26 ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, các Ban cán sự đảng: Bộ Nội vụ; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Bộ Chính trị lập đoàn kiểm tra công tác cán bộ tại Bình Phước và 2 bộ.

Bộ Chính trị lập đoàn kiểm tra công tác cán bộ tại Bình Phước và 2 bộ.

Đoàn kiểm tra báo cáo kết quả kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, các Ban cán sự đảng: Bộ Nội vụ; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trình Bộ Chính trị (qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương) trong quý 4. Đoàn kiểm tra tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, hôm 7/4, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghe Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo kết quả các đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2022 và đề xuất chương trình kiểm tra năm 2023.

Tại cuộc họp, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, 5 đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư làm trưởng đoàn, kiểm tra 30 tổ chức đảng trực thuộc Trung ương.

Trong đó, các đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ kiểm tra về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết 26 của Trung ương.

Nghị quyết số 26 nêu rõ mục tiêu đến năm 2025 sẽ cơ bản bố trí bí thư cấp ủy cấp tỉnh không là người địa phương và hoàn thành ở cấp huyện, khuyến khích thực hiện đối với các chức danh khác. Mốc thời gian này cũng phải xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định.

Đến năm 2030, Trung ương đặt mục tiêu xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý, bảo đảm sự chuyển giao thế hệ một cách vững vàng; cơ bản xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp chiến lược ngang tầm nhiệm vụ.

Trong đó, cán bộ cấp chiến lược có trên 15% dưới 45 tuổi; từ 40% đến 50% đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế (đối với quân đội, công an có quy định riêng của Bộ Chính trị).

Cũng theo mục tiêu Trung ương đề ra, đến năm 2030 phải có cán bộ nữ trong cơ cấu ban thường vụ cấp ủy và tổ chức đảng các cấp; tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đạt trên 35%.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại Bình Phước và 2 bộ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo Quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020.
Bộ Chính trị ban hành quy định mới về bổ nhiệm cán bộ
Quy định mới của Bộ Chính trị nêu rõ, cán bộ bị kỷ luật không phân công, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử vào chức vụ cao hơn chức vụ khi bị kỷ luật trong khoảng thời gian 12 tháng đối với khiển trách, 30 tháng với cảnh cáo, 60 tháng với cách chức.