Microsoft đạt mức định giá cao kỷ lục gần 2.600 tỷ USD, đe dọa vị trí số 1 của Apple

16/06/2023, 10:04
báo nói -

TCDN - Giá cổ phiếu của “gã khổng lồ” công nghệ Microsoft Corp vừa tăng lên mức kỷ lục mới, giúp tập đoàn này đạt giá trị vốn hóa thị trường 2.590 tỷ USD.

Đóng cửa phiên 15/6, giá cổ phiếu của Microsoft tăng 3,2% lên mức kỷ lục 348,10 USD/cổ phiếu. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 45%; qua đó, giúp tập đoàn này đạt giá trị vốn hóa thị trường kỷ lục 2.590 tỷ USD. Mức đóng cửa kỷ lục trước đó là 343,11 USD/cổ phiếu đạt được trong phiên 19/11/2021.

Microsoft đạt mức định giá cao kỷ lục gần 2.600 tỷ USD.

Microsoft đạt mức định giá cao kỷ lục gần 2.600 tỷ USD.

Ngoài ra, cổ phiếu của Apple cũng đạt mức đóng cửa cao kỷ lục là 186,01 USD vào hôm 15/6, trong khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip đồ họa Nvidia lập kỷ lục mới trong ngày là 432,89 USD, chính thức đưa công ty này vào hàng ngũ vốn hoá nghìn tỷ USD. 

Cả 3 công ty nêu trên đều là những công ty tiêu biểu cho làn sóng tăng vọt của cổ phiếu công nghệ từ đầu năm tới nay, được thúc đẩy nhờ niềm tin của nhà đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Microsoft được coi là công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ AI trong ngành công nghiệp phần mềm nhờ khoản đầu tư khổng lồ vào OpenAI, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco sở hữu chatbot ChatGPT nổi tiếng.

Tháng trước, công ty đã bắt đầu tung ra một loạt các bản nâng cấp AI, bao gồm ChatGPT, cho các dịch vụ đám mây Azure cũng như công cụ tìm kiếm Bing - trong một động thái nhằm thách thức sự thống trị trong lĩnh vực tìm kiếm của Alphabet, công ty mẹ của Google.

PV/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Microsoft đạt mức định giá cao kỷ lục gần 2.600 tỷ USD, đe dọa vị trí số 1 của Apple tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Microsoft muốn hợp tác chuyển đổi số với Việt Nam
Microsoft mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam chuyển đổi số; đảm bảo an ninh mạng; giúp Việt Nam đạt mục tiêu giảm phát thải bằng 0 vào năm 2050; góp phần giúp Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế số, phát triển bền vững.
Thương vụ mua TikTok sẽ giúp Microsoft 'hồi xuân'
Quyết định mua TikTok có thể giúp Microsoft - vốn nổi tiếng với cơ sở dữ liệu và hệ điều hành, có cơ hội lớn để sở hữu một trong những mạng xã hội có sức lan tỏa hàng đầu tại Mỹ.