Vượt mặt Apple, Microsoft trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất Thế giới

30/10/2021, 16:49

TCDN - Cổ phiếu giảm gần 2% đã khiến Apple vuột mất ngôi vị công ty có giá trị nhất thế giới vào tay Tập đoàn Microsoft.

Apple đạt doanh thu 83,4 tỷ USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái và thu nhập ròng là 20,6 tỷ USD (hoặc thu nhập hàng quý trên mỗi cổ phiếu là 1,24 USD). Trước đó, các nhà phân tích Phố Wall đã dự đoán doanh thu của Apple là 84,85 tỷ USD.

Vào thời điểm đóng cửa thị trường ngày 29/10, cổ phiếu của Apple giảm 1,8% và kết thúc phiên giao dịch ở mức 149,80 USD, dẫn đến giá trị vốn hóa thị trường của công ty ở mức 2,48 nghìn tỷ USD.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của nhà sản xuất phần mềm Windows Microsoft tăng 2,2% lên mức cao kỷ lục 331,62 USD, kết thúc phiên giao dịch với giá trị vốn hóa thị trường là 2,49 nghìn tỷ USD.

Microsoft vượt Apple trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới (Ảnh: Reuters).

Microsoft vượt Apple trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới (Ảnh: Reuters).

Theo số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường, cổ phiếu của Microsoft đã tăng 49% trong năm nay. Trong khi đó, cổ phiếu của Apple chỉ tăng 13% cho đến nay trong năm nay.

Apple là công ty niêm yết đầu tiên trên thế giới lần lượt đạt vốn hóa 1.000 tỷ USD, rồi 2.000 tỷ USD. Nhà sản xuất iPhone đã trở thành công ty niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới khi vượt qua gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco vào năm ngoái.

Còn Microsoft lần cuối vượt Apple về giá trị vốn hóa là năm 2020 khi đại dịch Covid-19 tàn phá chuỗi cung ứng. Lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ Mỹ này có mức vốn hóa thị trường trên 2.000 tỷ USD là vào tháng 6 vừa qua khi Microsoft tiết lộ bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows trong hơn 5 năm.

Mới đây, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand đã xếp Apple vào vị trí đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới. Giá trị thương hiệu được công ty Interbrand định giá cho Apple là 408,6 tỷ USD. Amazon và Microsoft chiếm vị trí thứ hai và thứ ba với mức định giá tương ứng là 249 tỷ USD và 210 tỷ USD trong khi Google và Samsung lọt vào top 5.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Vượt mặt Apple, Microsoft trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất Thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thương vụ mua TikTok sẽ giúp Microsoft 'hồi xuân'
Quyết định mua TikTok có thể giúp Microsoft - vốn nổi tiếng với cơ sở dữ liệu và hệ điều hành, có cơ hội lớn để sở hữu một trong những mạng xã hội có sức lan tỏa hàng đầu tại Mỹ.