Có thể Apple vẫn dùng số 13 cho điện thoại iPhone mới

13/09/2021, 16:30

TCDN - Tập đoàn Apple đều có lý do để dùng hoặc không dùng tên gọi điện thoại iPhone 13, song có vẻ như "Táo khuyết" sẽ không bỏ con số đó.

Tập đoàn Apple lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 14/9. Theo các tin đồn xuất hiện rải rác trong nhiều tháng qua cũng như thông lệ hàng năm, mọi sự chú ý đang dồn về iPhone thế hệ mới.

Song hôm 8/9, Jon Prosser, người từng nhiều lần phán đoán chính xác về thiết bị mới của Táo khuyết, lại tuyên bố Apple sẽ ra mắt điện thoại iPhone 14 với màn hình không khuyết đỉnh. Hashtag #iPhone14 cũng nhanh chóng lọt vào nhóm thịnh thành trên mạng xã hội Twitter.

Business Insider đưa tin một số người suy đoán rằng Apple sẽ bỏ tên gọi điện thoại iPhone 13 và chuyển thẳng đến iPhone 14. Trên Twitter, nhiều người đặt câu hỏi về vấn đề tương tự.

Người dân nhiều nước phương Tây coi 13 là số xui xẻo, một sự mê tín tồn tại từ hàng nghìn năm trước, theo History.com. Nhiều khách sạn bỏ qua số 13 khi đánh số tầng, một số máy bay không có hàng ghế thứ 13. Tại sân bay, đa số cổng ra vào sẽ “nhảy cóc” từ 12 đến 14.

iPhone 13

Mặc dù vậy, nhiều người nhận định Apple sẽ không bỏ số 13 để lấy lòng lòng khách hàng "mê tín dị đoan". Vào năm 2010, tập đoàn vẫn ra mắt điện thoại iPhone 4 bất chấp nhiều tin đồn đoán cho rằng con số này bị bỏ qua.

4 là số không may mắn đối với nhiều nơi tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Trong ngôn ngữ của nước này, “tứ” (số 4) và “tử” (chết) có phát âm gần giống nhau.

Los Angeles Times đưa tin ngay cả khi các hãng điện tử khác như Canon và Nokia chỉ đánh số 3 rồi sang 5, Apple vẫn thành công với iPhone 4. Smartphone này là một trong những thiết bị bán chạy nhất của Apple, các cửa hàng trực tuyến bán hết đợt sản phẩm đầu tiên trong vòng 10h.

Ngoài ra, Apple chưa từng né tránh con số 13 nếu tên sản phẩm của họ cần phải đặt như vậy. Tập đoàn thường định danh MacBook theo năm phát hành và kích thước màn hình của chúng, chẳng hạn như MacBook Pro 13 inch. Nhưng đến thế hệ MacBook ra mắt năm 2016, hãng đã chính thức gọi nó là MacBookPro13. Trong phần hướng dẫn xác định model máy trên trang web của Apple, người dùng vẫn có thể thấy tên MacBook Pro 13.

Họ cũng đã tung ra bản cập nhật phần mềm iOS 13 vào cuối năm 2019. Trên các sản phẩm khác, số 13 không xuất hiện vì đơn giản là chu kỳ cập nhật chưa nhiều hơn 12 lần. Chẳng hạn như iPad chỉ mới ở thế hệ thứ 8.

Apple đã lên lịch tổ chức sự kiện California streaming, diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 14/9 (giờ địa phương, tương đương 0h ngày 15/9 giờ Việt Nam). Nhiều người dự đoán đây là dịp Apple trình làng thế hệ iPhone 13 cùng Apple Watch Series 7 và một số sản phẩm mới khác.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Có thể Apple vẫn dùng số 13 cho điện thoại iPhone mới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan