Apple thuê thêm đối tác sản xuất điện thoại iPhone 13 vì lo không kịp tiến độ

05/08/2021, 19:43
báo nói -

TCDN - Năng lực sản xuất của các đối tác không thể đáp ứng nhu cầu cao đối với điện thoại iPhone 13 nên Apple đã thuê thêm đối tác gia công ở Trung Quốc.

Nikkei Asia đưa tin Apple dành cho Luxshare Precision Industry, một doanh nghiệp Trung Quốc, một phần hợp đồng lắp ráp điện thoại iPhone 13, bên cạnh 2 đối tác truyền thống Foxconn và Pegatron. Tập đoàn đã chuẩn bị phương án này từ năm ngoái nhưng đến nay mới chính thức áp dụng.

Hiện tại Luxshare chỉ cung cấp một số linh kiện điện thoại iPhone như khung kim loại, module camera, cảm biến xúc giác và tai nghe AirPods, chưa có kinh nghiệm trong vận hành dây chuyền lắp ráp iPhone hoàn chỉnh. Hợp đồng mới giúp họ trở thành một trong những đối tác gia công điện thoại iPhone 13.

Thông thường, Apple chỉ giao cho những công ty lớn sản xuất dòng thiết bị mới nhất. Các đối tác nhỏ hơn như Wistron ở Ấn Độ chỉ lắp ráp một số phiên bản cũ.

iPhone 13

Luxshare sẽ sản xuất 3% số lượng dòng iPhone 13 sắp ra mắt. Đây là phần mà Apple trích ra từ hợp đồng của họ với 2 tập đoàn Đài Loan Foxconn và Pegatron.

"Apple dự kiến ​​đặt hàng sản xuất khoảng ​​90-95 triệu iPhone mới trong thời gian từ nay đến tháng 1/2022", theo Nikkei Asia.

Với tỷ lệ 3%, Apple không phụ thuộc quá nhiều vào Luxshare trong việc sản xuất iPhone 13 năm nay, song có thể con số sẽ tăng lên nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Apple thích có nhiều nhà cung cấp trong toàn bộ chuỗi cung ứng, để vừa giảm nguy sự cố xảy ra, vừa nâng cao vị thế khi đàm phán hợp đồng với đối tác.

“Mặc dù Luxshare chỉ sản xuất một tỷ lệ nhỏ iPhone trong năm nay, chúng tôi không thể lơ là. Nếu không tăng cường khả năng cạnh tranh của mình, thì sớm muộn gì họ cũng sẽ là nguồn cung cấp chính”, một lãnh đạo cấp cao giấu tên, không rõ của Foxconn hay Pegatron, trao đổi với Nikkei Asia.

Ngoài ra, Apple cũng bổ sung hợp đồng cung cấp camera với Sunny Optical. Trong khi đó, BOE Technology sẽ trở thành đối tác sản xuất tấm nền OLED và mạch điều khiển.

Sau thành công của iPhone 12, các nhà phân tích lạc quan về nhu cầu ở thế hệ kế tiếp. Dự kiến Apple ​​sẽ quay trở lại lịch trình ra mắt truyền thống vào tháng 9 hàng năm đối với dòng smartphone chủ lực.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Apple thuê thêm đối tác sản xuất điện thoại iPhone 13 vì lo không kịp tiến độ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan