Ban lãnh đạo Huyndai bất đồng vì chuyện hợp tác với Apple

01/02/2021, 19:38

TCDN - Nhiều nhà điều hành cao cấp của Hyundai không đánh giá cao triển vọng hợp tác với Apple để sản xuất xe điện cho hãng điện thoại đình đám nhất thế giới.

Mới tháng trước, nhiều báo ở Mỹ và Hàn Quốc đưa tin Hyundai đang trong quá trình đàm phán ban đầu về việc hợp tác với Apple để sản xuất xe điện. Song bây giờ, vài lãnh đạo cao cấp của hãng vẫn cảm thấy đó chưa chắc là quyết định đúng, theo Reuters.

“Huyndai không phải hãng đi sản xuất thuê cho doanh nghiệp khác. Không phải lúc nào làm việc với Apple cũng cho ra kết quả tuyệt vời”, một nhà điều hành Huyndai thổ lộ với Reuters.

Tập đoàn Apple từng thuê nhiều đối tác sản xuất các sản phẩm đỉnh cao của họ. Ví dụ, Foxcomm (Đài Loan) chuyên sản xuất iPhone, iPad cho Apple.

Nhiều nhà quản trị Huyndai không muốn mang tiếng là nhà sản xuất cho Apple. Ảnh: INC

Nhiều nhà quản trị Huyndai không muốn mang tiếng là nhà sản xuất cho Apple. Ảnh: INC

Hôm 10/1, giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin Hyundai và Apple chuẩn bị ký hợp đồng vào tháng 3. Bản “beta” của xe điện Apple có thể ra mắt vào năm 2022 trong khi dây chuyền sản xuất sẽ hoạt động toàn bộ vào năm 2024. Apple từ chối bình luận về tin. Hyundai không cung cấp thêm bất cứ thông tin liên quan tới quá trình đàm phán về hợp tác với Apple trong buổi công bố báo cáo tài chính mới đây.

Nguồn tin của Reuters khẳng định các cuộc thảo luận nội bộ của Hyundai vẫn đang diễn ra. Nếu thỏa thuận hoàn thành, Hyundai hoặc Kia - đều thuộc sở hữu bởi Hyundai Motor Co Group - sẽ sản xuất mẫu xe điện, còn Apple thiết kế, làm thương hiệu và bán sản phẩm.

Một nhà điều hành khác của Hyundai nói với Reuters: “Các hãng công nghệ như Google và Apple muốn chúng tôi trở thành Foxconn tiếp theo (nhà sản xuất thuê)".

“Một thỏa thuận hợp tác với Apple ban đầu có thể giúp gia tăng hình ảnh thương hiệu của Hyundai hoặc Kia. Tuy nhiên, trong trung và dài hạn, chúng tôi chỉ cung cấp cái vỏ còn Apple mới sở hữu bộ não sản phẩm”.

Ban lãnh đạo Hyundai Motor đã “dự kiến quyết định” họ muốn Kia, chứ không phải Hyundai, hợp tác với Apple nếu thương vụ thành công. “Tập đoàn khá lo ngại về việc thương hiệu Hyundai trở thành đối tác sản xuất cho Apple. Việc đó tác động xấu tới nỗ lực xây dựng hình ảnh cao cấp với thương hiệu Genesis”, nguồn tin nội bộ từ Hyundai cho biết.

Thương hiệu Genesis thường sản xuất những mẫu xe cao cấp nhất của Hyundai. Phiên bản mới nhất của họ Genesis G90, một mẫu xe sedan.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Ban lãnh đạo Huyndai bất đồng vì chuyện hợp tác với Apple tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan