Cố tình làm chậm iPhone cũ, Apple tiếp tục mất 113 triệu USD để bồi thường

20/11/2020, 13:57

TCDN - Sau khi đồng ý chi tới 500 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về hành vi "bóp" hiệu năng điện thoại iPhone, tập đoàn Apple tiếp tục phải chi 113 triệu USD để dàn xếp một vụ kiện tương tự.

Giới chức 33 bang và thủ đô Washington đang điều tra những cáo buộc của người sử dụng về việc Apple cố tình tác động bằng phần mềm để làm giảm hiệu năng hoạt động của những điện thoại iPhone cũ để che giấu tình trạng hao pin, theo CNBC. Người dùng cáo buộc "Táo khuyết" làm thế để họ mua điện thoại mới.

Hôm 18/11, giới chức các bang thông báo Apple đã đồng ý chi 113 triệu USD để dàn xếp các vụ kiện.

Hồi tháng 3 năm nay, nhà sản xuất iPhone đã chấp thuận chi tới đa 500 triệu USD để dàn xếp một vụ kiện tương tự.

Các nhà điều tra cáo buộc Apple lừa dối khách hàng và phải thay pin cho các điện thoại cũ hoặc dàn xếp vụ kiện với các nguyên đơn. Ảnh: FOX

Các nhà điều tra cáo buộc Apple lừa dối khách hàng và phải thay pin cho các điện thoại cũ hoặc dàn xếp vụ kiện với các nguyên đơn. Ảnh: FOX

Năm 2016, Apple âm thầm nâng cấp phần mềm trên các phiên bản iPhone 6,7 và SE để làm giảm tốc độ xử lý của chip để các pin "già cỗi" để điện thoại không tắt nguồn đột ngột do hết điện.

Các bang cáo buộc Apple lừa dối khách hàng và phải thay pin cho các điện thoại cũ hoặc dàn xếp vụ kiện với các nguyên đơn. Apple đã chính thức xin lỗi người dùng và bù đắp bằng chương trình thay pin giá rẻ 29 USD, giảm 50 USD so với mức bình thường, cho những điện thoại chịu ảnh hưởng.

Theo hồ sơ của tòa án tại bang Arizona, hàng triệu người chịu tổn thất bởi hiện tượng tắt nguồn đột ngột.

"Tôi và các đồng nghiệp cố gắng thu hút sự chú ý của các tập đoàn công nghệ lớn, và chúng tôi hy vọng một phán quyết trị giá hàng trăm triệu USD ở hơn 30 bang sẽ khiến họ chú ý. Các doanh nghiệp nên trung thực và không nên che giấu bất kỳ việc gì", Tổng chưởng lý bang Arizona phát biểu trong một buổi phỏng vấn.

Apple cũng cam kết cung cấp thông tin trung thực về quản lý nguồn điện thoại iPhone, nâng cấp phần mềm, cấu hình điện thoại iPhone trên trang web của họ trong 3 năm tới. Bang Arizona thông báo khoản tiền 113 triệu USD của Apple đủ lớn để bồi thường cho những người chịu tổn thất. Tuy nhiên, thỏa thuận phải chờ sự phê duyệt của tòa án.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Cố tình làm chậm iPhone cũ, Apple tiếp tục mất 113 triệu USD để bồi thường tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Lí do khiến Google chưa thể đuổi kịp Apple
Giới chuyên gia luôn đánh giá cao chất lượng của điện thoại do Google sản xuất, song tập đoàn lại thường xuyên thử nghiệm những tính năng không cần thiết với nhu cầu của người mua.