Microsoft ghi nhận quý tăng trưởng doanh thu thấp nhất trong 6 năm

26/01/2023, 09:59
báo nói -

TCDN - Microsoft trong tuần trước cho biết sẽ giảm 10.000 chỗ làm do tác động của suy giảm kinh tế toàn cầu. Đây là đợt sa thải nhân công lớn nhất của Microsoft trong 8 năm trở lại đây.

Công ty cho biết, doanh số bán hàng chỉ tăng 2% trong ba tháng tính đến tháng 12, lên 52,7 tỷ USD (42,7 tỷ bảng Anh), mức tăng hàng quý thấp nhất trong hơn sáu năm.

Bản cập nhật tình hình kinh doanh của Microsoft được đưa ra chỉ vài ngày sau khi công ty cho biết họ sẽ giảm khoảng 5% lực lượng lao động, loại bỏ 10.000 việc làm.

Ngành công nghệ đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng cắt giảm việc làm trong những tháng gần đây. Nguyên nhân là do quảng cáo và chi tiêu khác chậm lại.

Microsoft ghi nhận quý tăng trưởng doanh thu thấp nhất trong 6 năm.

Microsoft ghi nhận quý tăng trưởng doanh thu thấp nhất trong 6 năm.

Các doanh nghiệp đang lo lắng về nền kinh tế khi các hộ gia đình vung tiền mua máy tính và các thiết bị công nghệ khác khi mắc kẹt ở nhà trong đại dịch, bây giờ đã cắt giảm chi tiêu, đặc biệt là khi chi phí sinh hoạt tăng cao.

Microsoft cho biết, doanh thu gắn liền với hệ thống trò chơi điện tử Xbox đã giảm 12%, trong khi đó, chi tiêu của người dùng cho các sản phẩm Windows của họ giảm 39%.

Tăng trưởng doanh số trong đơn vị điện toán đám mây Azure của công ty - được các nhà phân tích coi là động lực tăng trưởng chính của công ty - tốt hơn mong đợi, tăng 31%, giúp nâng cổ phiếu của công ty trong giao dịch sau giờ làm việc. Tuy nhiên, lợi nhuận tổng thể của Microsoft đã giảm 12%, xuống còn 16,4 tỷ USD.

Microsoft được biết đến rộng rãi như một tượng đài về sản xuất phần mềm. Đây là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lên tới 1,79 nghìn tỷ USD - đứng thứ thứ ba thế giới, chỉ sau Apple và Saudi Aramco.

Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Gartner Inc (Mỹ), doanh số bán hàng toàn cầu với sản phẩm máy tính cá nhân giảm 29% trong quý 4 năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Giới phân tích nhận định xu hướng này sẽ còn kéo dài ít nhất tới năm 2024.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Microsoft ghi nhận quý tăng trưởng doanh thu thấp nhất trong 6 năm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Google, Facebook, Microsoft… nộp hơn 5.100 tỷ đồng tiền thuế
Bộ Tài chính cho biết, từ năm 2018 đến hết tháng 4/2022, số thuế thu đối với hàng hóa, dịch vụ xuyên biên giới là hơn 5.111 tỷ đồng, trong đó một số tập đoàn lớn như Facebook là 1.965 tỷ đồng; Google là 1.902 tỷ đồng; Microsoft là 651 tỷ đồng.
Microsoft muốn hợp tác chuyển đổi số với Việt Nam
Microsoft mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam chuyển đổi số; đảm bảo an ninh mạng; giúp Việt Nam đạt mục tiêu giảm phát thải bằng 0 vào năm 2050; góp phần giúp Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế số, phát triển bền vững.