Bộ Công an: 39 người chết tại Anh đều là người Việt

07/11/2019, 20:25

TCDN - 39 công dân tử vong tại Anh có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế.

vu-39-nguoi-chet-1573132289543

Tối 7/11, Bộ Công an phát đi thông cáo liên quan đến 39 người chết tại Anh hôm 23/10, trong đó cho biết tất cả đều là người Việt Nam.

Theo Bộ Công an, sau thời gian phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h cùng ngày, cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

“39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này”, Bộ Công an cho biết.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Thông tấn xã Việt Nam cho biết, tối 7/11 theo giờ Việt Nam, cơ quan chức năng Anh đã tổ chức họp báo nhằm công bố danh tính những nạn thân thiệt mạng trong container đông lạnh tại Grays, Essex ngày 23/10.

Cho tới nay, giới chức Anh đã xác nhận 39 nạn nhân trong vụ việc trên đều là người Việt Nam.

Trước đó,  có 21 gia đình ở Nghệ An và 10 gia đình ở Hà Tĩnh trình báo con em họ mất tích tại Anh. Hiện cơ quan công an hai tỉnh này đã bắt 11 người để làm rõ hành vi Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép theo điều 349 Bộ luật Hình sự 2015. 

Trước đó, sáng 7/11, Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã ra Hà Nội họp với các bộ ngành liên quan để có thể sớm nhận thi thể các nạn nhân từ Anh về qua sân bay Nội Bài.

Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: 39 người chết tại Anh đều là người Việt tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan