Bộ Công an đề nghị Cục Thuế Tp.HCM cung cấp thông tin hơn 700 doanh nghiệp để phục vụ điều tra

02/11/2022, 20:08
báo nói -

TCDN - Trong danh sách hơn 700 doanh nghiệp mà Bộ Công an đề nghị Cục Thuế Tp.HCM cung cấp thông tin có các doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và nhiều công ty xây dựng.

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã gửi công văn kèm danh sách hơn 700 doanh nghiệp đến Cục Thuế Tp.HCM đề nghị cơ quan này cung cấp các thông tin liên quan đến việc cấp mã số thuế, báo cáo tài chính, báo cáo thuế và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp này. 

Đồng thời, Bộ Công an cũng đề nghị Cục Thuế cung cấp thông tin về việc kê khai và chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của các doanh nghiệp nói trên. 

Các doanh nghiệp mà cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin hầu như rải đều các quận, huyện - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Các doanh nghiệp mà cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin hầu như rải đều các quận, huyện - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Trao đổi với với Tuổi Trẻ chiều nay, 2/11, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM, cho biết Cục Thuế Tp.HCM đã nhận được công văn trên và đang tiến hành cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan điều tra.

Ông Lê Duy Minh cho biết, do số lượng doanh nghiệp mà Cơ quan điều tra Bộ Công an yêu cầu cung cấp rất lớn, do vậy Cục Thuế Tp.HCM phải lọc trong danh sách này xem bao nhiêu doanh nghiệp đã tạm ngưng kinh doanh.

Nếu doanh nghiệp nào đã có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh thì cơ quan thuế thông báo cho cơ quan công an. Với những doanh nghiệp còn hoạt động, Cục Thuế Tp.HCM phân về các chi cục để rà soát, sau đó tổng hợp để cung cấp cho cơ quan điều tra.

Ông Minh cho biết các doanh nghiệp mà cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin hầu như rải đều các quận, huyện. Hiện vẫn chưa hết thời gian mà cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, tất cả nội dung đề nghị cung cấp thông tin trên để Bộ Công an phục vụ công tác điều tra đối với vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức có liên quan.

Trong danh sách hơn 700 doanh nghiệp mà Bộ Công an đề nghị Cục Thuế Tp.HCM cung cấp thông tin có các doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, một số công ty xây dựng và nhiều công ty cổ phần.

Trước đó, hôm 7/10, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Đồng thời, C03 ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trương Mỹ Lan. Bà Lan là người sáng lập và hiện đang giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân - tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng - trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần chứng khoán Tân Việt, nguyên phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỉ đồng của người dân trong thời gian 2018 - 2019.

PV/ Theo tuoitre
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an đề nghị Cục Thuế Tp.HCM cung cấp thông tin hơn 700 doanh nghiệp để phục vụ điều tra tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan