Bộ Công an: Sớm đưa vụ án Nguyễn Phương Hằng ra xét xử

04/04/2022, 20:28

TCDN - Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ án Nguyễn Phương Hằng, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Tp.HCM tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, đối với vụ án Nguyễn Phương Hằng, hơn một năm nay, báo chí, dư luận xã hội, cộng đồng mạng sôi sục, bàn tán về vụ việc này.

Ngày 24/3, Công an Tp.HCM đã khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”.

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn, Chánh văn phòng Bộ Công an nói về vụ án Nguyễn Phương Hằng.

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn, Chánh văn phòng Bộ Công an nói về vụ án Nguyễn Phương Hằng.

Theo ông Xô, đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Tp.HCM tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với vụ Việt Á, ông Tô Ân Xô cho biết, thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa qua đã nói quá rõ về các tổ chức, cá nhân có liên quan và cần chờ đợi cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Liên quan đến vụ “Nhận hối lộ” ở Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, cơ quan điều tra khẳng định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi. Tất cả các bị can bị tạm giam đã bước đầu nhận tội và phối hợp với cơ quan điều tra.

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Công an, hoạt động của các đối tượng trong vụ án này rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành của cả Trung ương và địa phương. Đặc biệt hành vi phạm tội xảy ra trong một thời gian dài. Các đối tượng đối phó rất quyết liệt khiến cơ quan điều tra tương đối tốn thời gian trong công tác điều tra, xác minh vụ việc.

Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc. Cơ quan công an đề nghị các cá nhân, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra, hoặc nếu có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp cho cơ quan công an để sớm kết thúc vụ việc.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: Sớm đưa vụ án Nguyễn Phương Hằng ra xét xử tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt
Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam).