Bộ Công an triệu tập cán bộ CDC Hà Nội về việc mua máy xét nghiệm Covid-19

17/04/2020, 13:09
báo nói -

TCDN - "Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an đã gọi một số cán bộ của CDC Hà Nội để làm rõ trong việc mua sắm thiết bị y tế".

Chủ tịch Hà Nội cho biết, có nhiều dấu hiệu tình trạng tăng giá thiết bị y tế vẫn diễn ra và không loại trừ có những sai sót của CDC Hà Nội và các đơn vị trong việc mua sắm trang thiết bị y tế.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, có nhiều dấu hiệu tình trạng tăng giá thiết bị y tế vẫn diễn ra và không loại trừ có những sai sót của CDC Hà Nội và các đơn vị trong việc mua sắm trang thiết bị y tế.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội, sáng 17/4.

Theo lãnh đạo Hà Nội, thành phố vừa qua đã yêu cầu các địa phương phải rà soát, báo cáo về vấn đề các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 như máy phun khử khuẩn, năng lực xét nghiệm...

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội cũng đã yêu cầu Sở Y tế và các quận, huyện được phân bổ ngân sách thì chủ động rà soát lại toàn bộ kết quả việc mua sắm, đảm bảo đúng quy trình, đúng giá, không để thất thoát, không để tiêu cực xảy ra.

“Nếu chúng ta để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực này thì rất mang tiếng, không chỉ mang tiếng với người dân, mà còn có tội. Người dân, DN, bản thân cán bộ, công chức, viên chức còn góp 1 ngày lương để ủng hộ cho mặt trận này, chúng ta được giao nhiện vụ này mà có biểu hiện, việc làm móc ngoặc, nâng khống giá lên để tham ô, tham nhũng thì không chỉ mang tiếng với địa bàn TP, cả nước mà cả cộng đồng quốc tế”, ông Chung nhấn mạnh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Hà Nội đã thường xuyên đôn thúc, giám sát trong việc mua sắm đảm bảo chất lượng, số lượng. Đã chỉ đạo Công an thành phố, Sở Công Thương... thường xuyên đi kiểm tra, xử lý các cơ sở cung cấp vật tư y tế tăng giá.

Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu tình trạng này vẫn diễn ra và không loại trừ có những sai sót của CDC Hà Nội và các đơn vị trong việc mua sắm trang thiết bị y tế. Ông Chung yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phải có văn bản báo cáo về vấn đề trên.

Ngoài ra, ông Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý, hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an, đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội để làm rõ việc mua sắm thiết bị y tế (máy xét nghiệm Covid-19), vấn đề này cũng có liên quan đến một số tỉnh, thành khác.

"Quan điểm của Thành ủy Hà Nội và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội là các trường hợp vi phạm phải được điều tra, xử lý nghiêm, không bao che. Nếu vi phạm phải xử lý để làm gương. Nếu trong dịch bệnh mà có những hành vi sai trái thì phải xét thêm tình tiết tăng nặng", ông Chung nói.

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an triệu tập cán bộ CDC Hà Nội về việc mua máy xét nghiệm Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan