Bổ nhiệm cán bộ không đúng, Vĩnh Phúc bị yêu cầu hủy bỏ quyết định

22/03/2021, 20:01

TCDN - UB Kiểm tra Trung ương nhận định Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, trách nhiệm nêu gương cũng như các quy định trong việc bổ nhiệm một số cán bộ…

Thông cáo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho hay, trong các ngày 18, 19 và 22.3, Ủy ban Kiểm tra T.Ư khóa XIII đã họp kỳ thứ 2 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét báo cáo kết quả kiểm tra về công tác cán bộ tại tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua.

Bà Trần Huyền Trang (bìa phải), con gái đương kim Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc gây nhiều tranh cãi trong dư luận thời gian qua

Bà Trần Huyền Trang (bìa phải), con gái đương kim Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc gây nhiều tranh cãi trong dư luận thời gian qua

UB Kiểm tra Trung ương nhận định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc, quy định về trách nhiệm nêu gương và các quy định của Đảng, Nhà nước trong việc bổ nhiệm một số cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Trong quá trình kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghiêm túc, tự giác nhận trách nhiệm và chủ động khắc phục các khuyết điểm, vi phạm nêu trên.

UB Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thu hồi, hủy bỏ các nghị quyết, quyết định không đúng quy định về công tác cán bộ, đồng thời kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ ở Vĩnh Phúc, mới đây Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Nội vụ và các ban của Đảng về việc bổ nhiệm cán bộ từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó có trường hợp của bà Trần Huyền Trang - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ít ngày trước, lãnh đạo Bộ Nội vụ cũng cho biết Bộ này đã đề nghị Vĩnh Phúc rà soát và báo cáo tất cả các trường hợp bổ nhiệm cán bộ tương tự với trường hợp của bà Trần Huyền Trang. 

Việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó Giám đốc Sở KH-ĐT gây lùm xùm, chú ý trong dự luận. Bà Trang năm nay 31 tuổi, là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan. 

Bà Trần Huyền Trang từng du học Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên của Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013. Đến giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. 

Năm 2017, bà Trang được cử đi học ở Singapore. Năm 2018, bà Trang trở về nước và được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH-ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc).

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Bổ nhiệm cán bộ không đúng, Vĩnh Phúc bị yêu cầu hủy bỏ quyết định tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan